Thưa ông Tập Cận Bình

Người xem: 92

Lời dẫn: Một lá thư ngỏ của chị Phi gửi Tập Cận Bình viêt hôm 6/11/2015, đầy lòng tự tôn dân tộc, như một dự báo khi chị đọc được tâm địa, dã tâm của Tập Cận Bình. Và đúng như dự đoán của chị, ngay sau khi từ Việt Nam sang Singapore, Tập Cận Bình lại trơ trẽn nhâng nháo tuyên bố trước 450 học giả rằng: Các hòn đảo ở biển Đông là của Trung Quốc.

Xin giới thiệu “thư ngỏ” này của chị Phi.

Thưa ông Tập Cận Bình.

Như ông đã nói, “hàng xóm không thể tránh có lúc đụng độ, mâu thuẫn, tranh chấp”, đúng là ngoài giai đoạn “anh em” ra, phải thành thật mà nói, các ông đã từng là kẻ thù không đợi trời chung của chúng tôi. Cuộc chiến ở biên giới Tây Ninh và 6 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam đã làm hàng trăm ngàn anh hùng liệt sĩ của chúng tôi phải nằm xuống, nhiều người cho đến nay vẫn phải chịu vô danh vì chưa tìm được danh tính, thậm chí cả xương cốt… Điều ấy chúng tôi không quên, không đời nào quên những gì mà người tiền nhiệm của ông- Đặng Tiểu Bình đã gây ra !


Chúng tôi cũng không phủ nhận trong quá khứ Việt Nam và Trung Quốc đã từng kề vai sát cánh trong giai đoạn đấu tranh cách mạng giành độc lập chủ quyền quốc gia. Nếu nhân dân Trung Quốc phải đổ máu trong cuộc k/c chống lại người Nhật thì nhân dân Việt Nam chúng tôi cũng đã phải đổ máu trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ dẹp bỏ ách cai trị của người Pháp và sự “can thiệp” thô bạo của người Mỹ. Chúng tôi cũng không quên sự hỗ trợ quí giá của các ông trong giai đoạn chiến tranh khắc nghiệt ấy. Hai nước có cùng chung lý tưởng là vì thế.

Lịch sử mỗi quốc gia đều có những khúc quanh của nó., nếu có quá khứ thì cũng có hiện tại và còn cả tương lại..

Thế nhưng, những “khúc quanh” ấy vẫn chưa hề ngừng lặp lại để gần đây chính các ông đã mấy lần hạ đặt giàn khoan, bồi đắp các đảo nhân tạo ở vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, ngang nhiên tuyên bố làm chủ đường lưỡi bò, lờ đi mọi dư luận quốc tế để vi phạm trắng trợn Luật biển của LHQ 1982. 

************

Hôm nay chúng tôi vẫn còn cảm thấy xúc động khi nghe lại bài hát VN -Trung Hoa, “núi liền núi sông liền sông” được cất lên giữa Thủ đô HN …Điều đó chứng tỏ chúng tôi bao giờ cũng là một dân tộc biết trọng tình trọng nghĩa. Và nếu như chúng tôi đón tiếp ông lịch sự thế nào thì cùng ngày, chúng tôi cũng đón tiếp cả các nguyên thủ quốc gia Ý, Nhật như thế. Vậy nên ông đừng có ngộ nhận mà cậy mình là “bề trên” để rồi lại “thay lòng đổi dạ” ngay sau khi về nước .

Ông cũng nên nhớ, lịch sự và nhường nhịn, hết sức giữ hòa bình để cùng phát triển kinh tế, nhưng khi cần, nếu vượt qua sức chịu đựng, chúng tôi sẽ lại sẵn sàng cầm súng. Và khi ấy, 21 phát đại bác chào mừng ông hôm nay sẽ trở thành những nòng đại bác chĩa vào chính ông. Đó là tính cách Việt Nam!

Mong ông hiểu cho điều đó mà giữ lời !

Nguồn: ở đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *