TỘI NGHIỆP ĐÁM TAY CHÂN VIỆT TÂN BỊ CẤM XUẤT CẢNH SANG MYANMAR

Người xem: 111

Tội nghiệp đám tay chân Việt Tân trong nước bị cấm xuất cảnh sang Myanmar


Sau thắng lợi của chính đảng bà Aung Suu Kyi trước chính phủ quân đội Myanmar, Việt tân tổ chức cho các thành viên cùng 7 tay chân trong nước sang Myanmar “thăm quan” với chủ đề “học hỏi kinh nghiệm của Myanmar” và ăn mừng, giao lưu nhân dịp Ngày quốc tế nhân quyền. Không may, 6/7 tay chân Việt tân trong nước là Phạm Thành, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Lê Sĩ Bình, Hoàng Hoa và Văn Cung đã bị chặn tại sân bay khi xuất cảnh. Đây đúng là “chiến công” của lực lượng công an khi biết rõ kế hoạch của Việt tân và đám tay chân trong nước.

Nguyễn Tường Thụy, một trong 7 người được Việt tân mời đi đã viết bài thể hiện sự nuối tiếc không được tham dự chuyến du hí, thăm quan có “ý nghĩa chính trị” này


6 người bị chặn xuất cảnh trên đều đã từng xuất cảnh tham gia các dự án tập huấn bất bạo động hay xã hội dân sự hay giới thiệu phần mềm phục vụ “đấu tranh dân chủ” của Việt tân liên kết với RFA hay các NGONN về dân chủ. Sau khi về nước đều được công an thăm hỏi và thông báo “miễn xuất cảnh” có thời hạn với lý do “bảo vệ an ninh quốc gia”.

Việc này hoàn toàn đúng, luật pháp Việt Nam quy định rất rõ khi những cá nhân này có dấu hiệu câu kết, móc nối với các tổ chức, cá nhân nước ngoài khủng bố, chống Nhà nước Việt Nam thì sẽ bị điều tra, bị hạn chế quyền tự do đi lại. Việc Việt tân tiếp tục mời lại những thành viên này, dù biết rõ họ đang bị tạm dừng xuất cảnh, tịch thu hộ chiếu xem ra …không tử tế với nhau là mấy!

Giờ đây, các thành viên thuộc mảng truyền thông, dân báo của Việt tân đang du hí và tường thuật trực tiếp hoạt động vui chơi ở Myanmar khiến đám Nguyễn Tường Thụy trong nước thèm tiếc và chửi đổng chính quyền “ngang nhiên tước đoạt” “sự khao khát tự nhiên” của chúng và vẫn phải “dù không thể có mặt ở Đất nước Miến Điện cổ kính và xinh đẹp, chúng tôi, những người bị chặn xuất cảnh luôn cảm ơn Đảng Việt Tân đã chân tâm, tận tình, chu đáo hết lòng đối với chúng tôi trong chuyến thăm này”. Căn nguyên là dù sao cũng được Việt Tân cho chút tiền vé máy bay lấy lại được vì bị chặn xuất cảnh, nên đám này dù biết Việt tân chơi trò “thóc đâu mà đãi gà rừng” (như gạo cội Việt tân Nguyễn Phương Anh từng phanh phui các chiêu thức của Việt tân) mà vẫn phải mở mồm đấu tố chính quyền và cảm tạ Việt tân. 

Nhục nhã thay khi hầu hết đám zân chủ trong nước đều phải tránh tiếng dây dưa với Việt tân, đám cờ vàng hải ngoại đang phỉ nhổ Việt tân sau bộ phim “Terror in Little Saigon” phơi bày một phần bản chất mafia của Việt tân, thì những kẻ chỉ vì chút tiền đãi bôi của Việt tân vẫn phải phơi mặt ra “ca ngợi” Việt tân, không đếm xỉa đến chính liêm sỉ và sự coi thường, khỉnh rẻ của đồng bọn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *