VỀ CHUYỆN XE CAMRY GAY TAI NẠN CHẾT 3 NGƯỜI

Người xem: 172

Về chuyện xe Camry gây tai nạn chết 3 người.

Vụ việc thương tâm xảy ra vào sáng hôm qua. Cho đến tận buổi chiều thì biết danh tính thậm chí giới tính của lái xe còn khó và gay cấn hơn VTV điều tra Công Phượng.

Thông tin sơ bộ thì vào lúc 7h30 sáng Chiếc Camry vượt ẩu gây tai nạn liên hoàn, động năng của khối sắt một tấn rưỡi chạy với vận tốc v=80 km/h đã khiến 2 người chết tại chỗ và một cháu bé tên G.H bị thương nặng. Lái xe với bản lĩnh của một cán bộ nhà nước có bằng khen của Quận, vung tay thủ tiêu chứng cớ là chiếc điện thoại quay lại clip của người dân. Lái xe không có bằng, điều khiển xe trong trạng thái say diệu và thông tin đáng liu tâm nhất, là dù đã dính 3 tiền án anh vẫn trở thành công chức mẫn cán của sở thuế quản tiền bạc đầu vào. Loại này cần mang bắn bỏ ngay nên tôi tạm không bàn đến.

Cái cần liu í là văn hóa cộng đồng của người Việt trong xử lý tai nạn. Sau khi bị xe đâm, cháu bé nằm thoi thóp trong vũng máu với tình trạng đa chấn thương xương gãy vụn. Các nhân chứng ban đầu thậm chí còn cho rằng cháu đã tử vong.

Cô giáo tên Sen Vàng nhận ra đồng phục học sinh trường mình nên đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, xác định danh tính của cháu. Khi phát hiện cháu còn sống, cô đã đề nghị chở cháu vào bệnh viện chữa trị nhưng cảnh sát ở hiện trường nói hãy đợi xe 115 đến khiến cô Sen Vàng vô cùng bức xúc.

Cô giáo đứng hiên ngang giữa đường, giang 2 tay cố dừng các xe đang liu thông hệt như chị Ray-mông-điêng chặn đoàn xe lửa. Ba chiếc ô tô vọt qua không ngoảnh lại khiến cô uất trào máu, “vô cảm” một lần nữa trở thành keyword hot nhất trong ngày.

Cuối cùng thì cô cũng bắt được con sắt xi 3,5 tấn của công an phường, vứt cháu lên thùng xe giảm xóc nhíp tôn rung như tàu điện leng keng thời 198x và chở cháu đi được một đoạn thì xe cấp cíu cũng vừa đến nơi.

Tinh thần cíu người và tình thương học sinh của cô giáo là cực kỳ bao la, nhưng tôi xin phép dội tặng cô một ca nước lạnh, vì tình trạng của cháu G.H diễn biến xấu đi cuối và cuối cùng là tử vong sau đó không lâu, rất có thể có đóng góp của cô và những công dân nhiệt tình tại hiện trường.

Nguyên tắc trong sơ cíu người bị tai nạn giao thông nặng, đó là không được phép tự tiện di chuyển nạn nhân. Các bạn hãy tưởng tượng vài ba đốt xương sườn bị gãy, khi cơ thể dịch chuyển mạnh, sẽ trở thành những con dao chọc nát nội tạng người bị nạn từ bên trong, hoặc may mắn hơn thì gây tổn thương tủy sống khiến nạn nhân cả đời ngồi xe lăn ngủ ăn trong bất-động.

Cháu bé bị tông trực diện do ngồi ở phía trước xe máy, rất có thể xương ức cháu đã bị gập vào trong ép sát tim gan, bất ngờ bị bế thốc lên cũng có thể xé tan lồng ngực.

Các anh công an tại hiện trường không cho phép di chuyển cháu mà chờ xe cấp cíu là chính xác, tôi khen. Nhân viên y tế sẽ sơ cíu, truyền máu bó nẹp cẩn thận, để chắc chắn việc di chuyển nạn nhân không còn nguy hiểm rồi mới cho lên xe, đây là kiến thức cơ bản mà cảnh sát giao thông được đào tạo để xử lý, không có kĩ năng nhưng cứ lăng xăng góp sức, là giết người đó các bạn.

Khi bị thương do tai nạn, adrenaline lên não tăng mạnh gây ảo giác sung sức cho nạn nhân, có anh vừa bị xe tông ngã đứng dậy túm cổ thằng lái xe đấm bùm bụp như tẩm quất giác hơi phố Vọng, dù lúc chụp X quang thì xương tay đã gãy vụn như cốm làng Vòng.

Vì vậy khi gặp người bị tai nạn, dẫu họ đòi ngồi dậy cũng phải ngăn lại, giữ họ nằm trên nền phẳng và chờ xe cấp cíu. Nếu nạn nhân thấy lạnh hãy cởi áo đắp cho họ, liu í tuyệt đối không được cho họ uống nước hay ăn bất cứ thứ gì. Việc của các bạn là trông chừng đừng để xáo trộn hiện trường, bảo quản tài sản cho nạn nhân từ ví da túi xách đồng hồ cho đến đôi tổ ong 54 lỗ hàng Yên Xá tiêu chuẩn EU.

Thực ra phân nửa tai nạn nghiêm trọng sẽ gây chết người ngay tại chỗ, hầu hết số còn lại sẽ sống được tới khi xe cấp cíu đến trừ trường hợp tai nạn ở nơi vặt nẻo, thường là các bạn phượt thủ hứng chí vặn ga đề pa xuống vực hay đồng bào say diệu vùng cao đầu lao vách đá. Có trường hợp đâm vào hàng cọc nhồi bê tông phòi cả đậu phụ ra nhưng sơ cíu chữa trị đúng cách xuất viện vẫn ngồi Đinh Liệt bú diệu ốc chém gió về nhân sự Trung Ương, khâu sơ cíu quyết định sống chết nên chớ coi thường.

Nếu đang lái xe mà gặp người vẫy cíu tai nạn, hãy nhìn nhanh tình trạng nạn nhân để đưa ra quyết định khôn ngoan nhất, trong trường hợp đám đông gây sức ép đòi chở đi, hãy khóa chặt cửa xe và lảng lối khác giữ đường thông thoáng cho xe cíu thương hoạt động sau khi bấm phím gọi 115. Dừng xe lại không giúp cíu người, nó chỉ tiễn nạn nhân đi nhanh và đau đớn hơn.

R.I.P cháu bé, con chim nhỏ trúng tới 2 phát đạn của đồng bào, cả kẻ ác nhân lẫn người tốt bụng, họ đều đã chung tay đẩy cháu sang bên kia sông Styx chẳng vé khứ hồi.

Bình yên nhé, thiên đường có thể hơi lạnh, chứ dứt khoát trên đấy người ta không ra văn bản tăng tốc độ liu thông trong đô thị.

Nguồn: Ở đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *