Võ An Đôn -Luật sư chết nhát?

Người xem: 135

Võ An Đôn -Luật sư chết nhát?
 
 
Ngày 7/3/2016, Công an Phú Yên mời LS Võ An Đôn lên làm việc về facebook mang tên “Đôn An Võ”. Tại đây, LS Võ An Đôn phủ nhận facebook trên của mình, xác nhận phủ nhận các bài viết trên facebook do mình viết ra.. là của mình. Sau khi ra về, ông này lên facebook có tên “Đôn An Võ” trên thanh minh rằng, mình đã nói dối, nhưng với động cơ là “muốn tiếp tục được làm luật sư bào chữa cho dân nghèo và người cô thân yếu thế trong xã hội. Nếu hôm nay tôi thừa nhận Facebook Đôn An Võ là của tôi, thì họ sẽ tìm cách tước Thẻ luật sư của tôi và vĩnh viễn tôi không bao giờ giúp được người dân” đồng thời tố cáo rằng “Công an tỉnh Phú Yên mời tôi làm việc liên quan đến Facebook của tôi đã vi phạm pháp luật trắng trợn, cụ thể là quyền tự do ngôn luận và tự do bày tỏ quan điểm của mỗi công dân đã được Hiến pháp và pháp luật qui định, cũng như Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền năm 1948 mà Việt Nam đã ký kết. Hơn nữa, việc này còn nhằm mục đích dằn mặt vì tôi nộp đơn tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 này”. Vậy Luật sư Võ An Đôn có “chết nhát” với chính quyền và “anh hùng trên bàn phím” như ngôn ngữ do chính ông này dùng để thóa mạ những đồng nghiệp luật sư từng không tham gia biểu tình trước đó?
Ngay sau bài thú nhận “hèn khi phủ nhận facebook của mình”, lập tức các fan và đám người nhân danh đấu tranh dân chủ lên đồng trên facebook này với đủ lời có cánh ca ngợi lợi ích của “nói dối” mang lại, kiểu “đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”, “ Nhận là tự mình đưa vào chỗ chết.”, “Bản lĩnh cao cường của LS Đôn An Võ đã vô hiệu hóa công an PA83”, “Nói dối để đạt được mục đích tốt thì cũng nên nói dối”, “Dĩ độc trị độc ”…, thậm chí họ lấy cả những châm ngôn phương Tây ra để an ủi vị luật sư không việc gì phải day dứt lương tâm, phản bội lại lý tưởng mà mình đang theo đuổi cả như “ Phương Tây có câu chân ngôn rất hay ” Không phải bất cứ sự thật nào nói ra cũng đều tốt cả…””, “muốn xử cộng sản thì phải khốn nạn hơn chúng nhiều lần ”…
 
Lật ngược lại cung cách hành xử, LS Võ An Đôn từng chửi các luật sư và đồng bọn đã “chết nhát” vì không dám đương cầu với chính quyền, hay thóa mạ dân Việt Nam là “nhát gan” khi không dám tự ứng cử Đại biểu Quốc hội qua các bài trên facebook như “Luật sư chết nhát”, “Tự ứng cử – không dành cho những người nhát gan”…
 
Cũng ngay trên facebook này rất đông người lên án vị LS Võ An Đôn chết nhát, làm mà không dám nhận, hành xử lá mặt lá trái, nếu tương lai ông đại diện quyền lực của dân, ông tham nhũng, ông giết người diệt khẩu,…cũng có thể bao biện với hàng ngàn lý do tương tự (!?!). Số khác cho ông LS này “chưa đủ bản lĩnh ứng cử ĐBQH, thua cả thằng danh hài ứng cử đợt này”, “chưa xứng đáng là một luật sư chân chính như chính mình rêu rao đâu và cũng đừng nên ứng cử vào đại biểu QH làm gì – trò hề.”… Xem ra dù bao biện với bất kỳ lý do gì, khó biện minh cho một người muốn làm chính khách mà lại hành xử kiểu “tiểu nhân”, “khôn lỏi”, “dám làm mà không dám chịu” như thế này. Chí ít thì không bằng khí khái của đàn bà như cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm) tuyên bố thẳng trên facebook, dám làm dám nhận!
 
Dù gì công an Phú Yên đã ghi bàn trong trường hợp này khi “mời” LS Đôn làm việc. Chắc chắn nhiệm vụ tiếp theo chỉ cần truy ra được facebook trên là của LS Võ An Đôn bằng cách túm quả tang hay xác định IP kết hợp với tố cáo của tổ chức cung cấp dịch vụ viễn thông. Nếu có chứng cứ đầy đủ, ít nhất vị luật sư này cũng “cháy nhà ra mặt chuột”, vừa ê chề vì hèn nhát mà “trốn cũng không thoát tội”, mất cả danh dự lẫn tư cách cá nhân. Hy vọng rằng, công an các nơi khác cần quyết liệt vào cuộc, thậm chí có văn bản yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ facebook có trách nhiệm xác định chủ nhân thực sự của “facebook mạo danh LS Võ An Đôn” cho “khách quan” để công an Việt Nam xử lý theo đúng pháp luật, thì thôi rồi, Lượm ơi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *