ĐỪNG CẮT XÉN Ý KIẾN ÔNG PHA

Người xem: 94

LâmTrực@

Những quy định của pháp luật về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội đang là rào cản đối với những người không đủ điều kiện trở thành đại biểu và những kẻ bất lương cố tình phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14 bằng cách “tự ứng cử”. Tuân thủ những quy định của pháp luật, người dân sẽ thẳng cánh loại bỏ những con sâu đang tìm cách lọt vào cơ quan quyền lực cao nhất. 

Tất nhiên, khi bị loại, chính những kẻ bị loại ấy và đồng đảng sẽ lu loa lên rằng, chính quyền dùng tiểu xảo về thủ tục đăng ký hòng ngăn chặn…hoặc đại loại thế.

Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha khẳng định Phân biệt đối xử với người tự ứng cử là phạm luật. Ông nói: các cơ quan có trách nhiệm trong công tác bầu cử không được phân biệt đối xử, cố tình gây trở ngại cho những người tự ứng cử. Ở buổi trao đổi với các phóng viên, ông Pha cũng nói đến vế thứ 2 của vấn đề là tiêu chuẩn tài đức buộc phải có của người tự ứng cử.

Tuy nhiên, những kẻ chống phá và ngay cả những phóng viên thiếu tâm, tầm cũng cắt xén về thứ hai để giất tít câu viu, làm cho người đọc hiểu nhầm rằng, việc đặt ra các tiêu chuẩn cho các ứng viên là thiếu dân chủ và việc loại những thành phần bất bảo tự ứng cử là vi phạm pháp luật.

Những kẻ xấu chống phá đất nước là một chuyện, còn nhà báo mà đưa tin như vậy thì cần xem lại.

Cần nhắc lại, chính ông Pha cũng nói rằng, “tôi khuyên những người đã có ý định tự ứng cử phải xác định đây là chuyện nghiêm túc. Đừng tham gia ứng cử với tâm lý để “thử xem thế nào” hoặc là tham gia “để cho vui” và ông nhấn mạnh, “Tôi nghĩ, những người tự ứng cử có trình độ, có đạo đức, có uy tín cao, một lòng vì nước vì dân, được đông đảo cử tri tin yêu, tín nhiệm, thì có hội trúng cử sẽ cao”.

Viết báo phải trung thực, công bằng, đừng nên cắt xén ý kiến của ông Pha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *