LŨ VÔ THIÊN VÔ PHÁP

Người xem: 245

Cuteo@

Không hoàn toàn đồng ý với anh Phú (Không ngẫn), nhưng bài viết của anh không phải là không có lý. Nó rất đáng đọc và suy ngẫm. Chôm về cho anh em đọc tham khảo và xả xì chét. 

Nhắc lại, nội dung bài viết đéo phải quan điểm của tôi.

Ảnh tôi ăn cắp trên mạng.

Nhiều bạn sẽ không tin, nhưng thu nhập chính của nhiều công nhân gia công giày dép, thời trang, điện tử… ở nước ta, đến từ ăn cắp chứ không phải từ lương.

Hồi mấy năm trước, khi tuổi còn tin tin đeo cặp chéo, bọn tôi hay đi mua giày ở mạn Hồ Đắc Di, toàn hàng VNXK, không có fake vì tôi là chuyên gia về giày hiệu. Giày ở store bán 150$, tôi mua có chưa đến 100, đẹp long lanh mỗi tội không có hộp hay bảo hành. Cơ mà khi lớn lên tí nữa, tôi bắt đầu suy nghĩ, giày đéo-ở-store thì nó ở đâu ra?

Hàng ăn cắp từ nhà máy ra đó các anh chị ạ, có đường dây khép kín luôn, do tập thể công nhân giai cấp tiên phong kết hợp với bảo vệ, thành lập liên minh hàng nhảy. Công nhân ăn cắp từ dây chuyền cất gọn 1 chỗ, rồi cho vào bao đem ra bãi rác vứt, sẽ có đội chuyên lượm “rác” tuồn ra ngoài. Xin lỗi Vans, xin lỗi Converse, xin lỗi các công ty gia công giày, tôi có lỗi với các bạn, vì ham rẻ, tôi đã vô tình tiếp tay cho lũ bố láo ăn cắp.

Và bây giờ, những tên ăn cắp đó đã trở nên khốn nạn tới mức ngang nhiên xé hợp đồng lao động giấy trắng mực đen mà chính mình đã ký, bỏ việc gây áp lực với các nhà máy giày khi đơn hàng ở thời kỳ cao điểm. Khi bạn nuôi một con chó, nó sẽ vẫy đuôi vui vẻ vào những ngày cỗ bàn bận rộn vì biết rằng cuối ngày thôi, chúng sẽ được ăn no bụng. Nhưng với một số kẻ mang-danh-người, chúng không được như vậy, mà sẽ tranh thủ mặc cả, yêu sách, đình công vào thời khắc khó khăn để gây áp lực với những người mang cái ăn cho chính chúng.

Gần 2000 công nhân giày bỏ việc phản đối nhà máy vì chính bản thân họ làm không đạt chỉ tiêu, những kẻ năng suất thấp thì thường tự trọng cũng sẽ chẳng bao giờ cao. Chúng bao vây bên ngoài, ném mắm tôm và trứng thối vào những công nhân cần mẫn vẫn đi làm, chúng muốn họ cũng phải nghỉ.

Đây hoàn toàn không phải biểu tình, biểu tình chỉ được chấp nhận khi nó không ảnh hưởng với những người không-biểu-tình. Hãy tưởng tượng mấy con phe bùa với gậy tre leo núi ở Chùa Hương cứ bám riết khi các anh chị đang chụp ảnh selfie, đã đủ khiến các anh chị tức điên muốn đạp nó bay xuống chân núi, nữa là khi đi làm kiếm miếng cơm nuôi con lại bị chính những đồng nghiệp lười biếng, vô kỷ luật dùng những thủ đoạn bẩn thỉu ngăn cản. Chúng ép con các bạn phải chết đói chúng mới ưng.

Tương tự như các anh lái xe ở cao tốc, các anh có quyền phản đối phí đường bộ đắt bằng cách đéo đi nữa, nhưng các anh chặn mẹ đường khiến những người không-chê-đắt như tôi cũng không đi được, đó là hành vi vi phạm pháp luật. Các anh chửi bọn BOT cướp tiền, trong khi chính các anh đang cướp đi quyền tự do đi lại của người khác vốn đã được ghi vào trong Hiến Pháp. Nếu đằng sau là xe cíu thương đang hú còi, thì các anh là những kẻ giết người.

Kẻ ác, là kẻ nhân danh lợi ích bản thân, để chà đạp lên sự sinh tồn của đồng loại, các anh chị hãy lắc não và nhận diện cho kỹ, ai là người có ích cho ta, còn những kẻ nào xứng đáng được lên Sơn La tiêm chống thở.

Và tôi cũng chửi cả lò lũ khốn nạn ủng hộ quân vô pháp vô thiên này, cầu cho tất cả khoai tây trong tủ lạnh chúng mày bị mọc mầm.

Không có một lý do chính đáng nào để bào chữa cho những kẻ vô ơn, vì bản thân mà ném phân vào đạo lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *