VỀ CHUYỆN TÀI XẾ GRABBIKE BỊ HÀNH HUNG Ở SÀI GÒN

Người xem: 134


Về chuyện tài xế Grabbike bị hành hung ở Saigon.

Tài xế của Grabbike liên tiếp bị đánh dã man khi đưa đón khách trong khu vực sân bay thành phố bởi lực lượng xe ôm truyền thống. Như vậy là sau anh biệt động thành trong Dáng Đứng Việt Nam, nhiều anh nữa còn sẽ phải tiếp tục ngã xuống trên đường băng Tân Sơn Nhất, không phải bởi lửa đạn quân thù, mà bởi mũ bảo hiểm nhựa ABS 2 lớp được quật với lực li tâm vào thẳng thái dương hay chỏm đầu.

Chuyện cũng chả có gì đáng nói nếu chỉ là hành động tự phát của những kẻ côn đồ chở khách bằng Cub 50 Cánh Én Mùa Thu nhưng cước đắt ngang taxi dù Giáp Bát, nhiều hành khách đã bị vạ lây trong những cuộc tranh giành địa bàn này và rõ ràng, đây là hoạt động có tổ chức, một nghiệp đoàn mafia chở khách đã được hình thành đe doạ những doanh nghiệp hoạt động hợp pháp có đóng thuế và cả sự an toàn của những người dân có nhu cầu đi lại với giá rẻ.

Thử tưởng tượng một sớm chớm thu giữa không khí Hanoi ít khói bụi và thuỷ ngân Phú móc điện thoại bắt chiếc grabbike len giữa Phố Cổ ngửa mặt ngắm nhìn vùng trời Tổ cuốc, và bất ngờ bị một trung niên xe ôm U40 quần rằn ri song phi từ bên tả, bay xuống đường nhựa lăn 2 vòng với lý do không dùng xe ôm truyền thống trong địa bàn của họ, thật kinh khủng và dã man.

Theo một nguồn thạo tin, mỗi xe ôm cắm chốt sân bay Tân Sơn Nhất phải nộp 10 triệu tiền phế mỗi tháng, đây có thể là lý do chính khiến họ manh động đến vậy, sẵn sàng xiên nhau để giành khách đéo phải thách, đồng thời luôn có khung giá dịch vụ trên trời cao hơn vài lần của Grab.

Đại diện Grabbike và các xe ôm bị hành hung đã trình báo công an và có cuộc thương thảo với giới xe ôm truyền thống ở trụ sở công an phường 2 quận Tân Bình, và không thu được bất kỳ kết quả khả quan nào ngoài nhận thêm vài lời đe doạ sẽ tiếp tục tìm và diệt Grab trong địa bàn sân bay. Lời đe doạ không hề suông, nó được tuyên bố trước mặt công an phường.

Người với người sống để iêu nhau, máu ai rơi xuống mà chả đau xót lâm li trừ loại máu đổ định kỳ theo tháng, việc cạnh tranh không lành mạnh này cái hại lớn nhất sẽ đánh vào người tiêu dùng đặc biệt là cần lao thu nhập thấp, đi lại là một nhu cầu cơ bản, và sự chặt chém không kiểm soát của các xe ôm tự phát sẽ khiến đồng bào nghèo ta phải lê lết như cá chết biển miền Trung. Xa hơn, việc một công ty mang giải pháp giao thông gần như tối iu cho đô thị Việt Nam bị chèn ép kiểu chợ búa côn đồ, sẽ kìm hãm tinh thần start-up của hàng nghìn doanh nghiệp Việt.

P/s: Ảnh không liên quan, thế ngủ tiên tỉu đằng vân của xe ôm Saigon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *