PHÁN QUYẾT CỦA PCA – KHÔNG HIỂU THÌ CÂM HỌNG LẠI CHO DÂN ĐƯỢC NHỜ

Người xem: 196

Ong Bắp Cày

Nhất trí hoàn toàn quan điểm của Khoai@ rằng, Tòa Trọng tài Quốc tế PCA có phán gì thì phán, nhưng quan điểm của Tre Làng là Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, kể cả một số đảo mà Trung Quốc, Philippines, Đài Loan hay Mã Lai đang chiếm giữ trái phép.

Vùng màu xanh dương là vùng mà anh Phi đề cập trong hồ sơ kiện TQ những châm đỏ là vùng Việt Nam đang quản lý và có quân đồn trú – Nguồn ảnh từ PCA

Chị lấy làm phiền lòng bởi lũ trí thức vàng vẩu mừng rú lên khi PCA đưa ra phán quyết có lợi cho Philippines. Lũ có học nhưng ngu muội bởi lòng hận thù chiếm cứ não bộ không biết rằng những nội dung của phán quyết đã vô tình phủ nhận chủ quyền của Việt Nam đối với một số đảo mà Philippines đang chiếm giữ do có được từ việc hèn nhát của chính quyền ngụy Sài Gòn (VNCH).

Hãy lắc não khi thấy Ngoại giao Việt Nam mới chỉ dừng ở việc hoan nghênh “việc đưa ra phán quyết” chứ không phải “hoan nghênh nội dung phán quyết”. Ở đây sự thận trọng là vô cùng cần thiết bởi nó không chỉ liên quan tới cái Lưỡi bò phi pháp của anh Tập, mà nói liên hệ trực tiếp tới chủ quyền quốc gì, lợi ích dân tộc.

Chị phát ói khi thằng Tiến sĩ Nguyễn Quang A có vẻ khoái trá kiểu rừng rú khi nói, Philippines “uy dũng thắng kiện…Trung Quốc” và nhân đó bỉ bôi Chính phủ Việt Nam. Đúng là Tiến sĩ đầu bò*.

Xin nói thẳng, phát ngôn đó không chỉ tởm lợm mà còn biểu hiện não trạng xuẩn ngốc nhất thời đại. Thật luôn, có cái đéo gì mà hoan hỉ? Phát ngôn ấy vô tình xúc phạm đến danh xưng Tiến sĩ ở xứ ta và nói như ngôn ngữ thời @: ngu vãi cứt.

Chuyện nào ra chuyện ấy, chị cực ghét việc lấy chuyện PCA tuyên Philippines thắng kiện để bỉ báng lãnh đạo và chính quyền. 

Nguyễn Quang A viết stt trên FB của mình: “No-U ĐÃ THẮNG! Tòa trọng tài quốc tế đã phán: Trung Quốc thua:… không có cơ sở pháp lý nào cho Trung Quốc để đòi các quyền lịch sử đối với các tài nguyên bên trong các khu vực Biển Đông ở bên trong đường 9-đoạn [ đường chữ U, đường lưỡi bò]. Ông Chung, ông Khương khẩn trương tìm ra bọn đã hành hung Lã Việt Dũng [dẫu chúng có quân hàm cao đến đâu] và trừng trị chúng (ngược lại thì các ông cũng vừa bị Tòa xử thua!), các ông và các sếp của các ông hãy chọn về với dân kẻo quá muộn.

Ơ hay, Tòa phán thì liên quan đéo gì đến thằng thợ săn gái Lã Việt Dũng

Rõ ràng, Nguyễn Quang A đã mượn gió bẻ măng, mượn sự kiện chính trị Quốc tế để làm nhục chính quyền và lãnh đạo TP Hà Nội.

Trở lại vụ kiện, Tòa PCA phán: “những vùng biển cụ thể đó nằm trong vùng EEZ của Philippines, bởi chúng không hề chồng lấn lên bất kỳ khu vực nào có thể thuộc về Trung Quốc”. Trong vùng Philippines nhận có cả những đảo của Việt Nam, bao gồm: Bãi cạn Scarborough, Đá Vành Khăn, Bãi Cỏ Mây, Đá Xu Bi, Đá Ga Ven và cụm đá Ken Nan-đá Tư Nghĩa; Đảo Nam Yết, Đảo Sinh Tồn; Đá Gạc Ma, Đá Châu Viên và Đá Chữ Thập.

Khi đã minh định như thế, cớ sao lũ trí thức thối mồm kia lại rống lên rằng Tòa phán chuẩn? 

Địt mẹ lũ ngu xuẩn, việc Trung Quốc không đúng (sai) cũng không đồng nghĩa với việc Philippines đúng. Vì thế, chúng mày phán Tòa đúng thì mặc nhiên thừa nhận Philippines đúng và như thế có nghĩa chúng mày cũng mặc nhiên thừa nhận các đảo, đá và các bãi đã liệt kê ở trên thuộc về Philippines.

Nên nhớ, nếu sau này kiện tụng giữa Việt Nam và Philippines thì Tòa cũng sẽ dựa vào những phát ngôn, đặc biệt là phát ngôn của trí thức để đưa ra những phán quyết. Bởi vậy, hãy cẩn thận cái mõm vẩu của chúng mày, lời nói hôm nay của chúng mày sẽ là bằng chứng chống lại đất nước, dân tộc trong tương lai.

Chị khuyên lũ trí thức bại não như Nguyễn Quang A, nếu chưa hiểu kĩ vấn đề thì câm mõm lại cho dân được nhờ, đừng thể hiện ta đây qua tiếng sủa ông ổng trên mạng, nó tởm lợm lắm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *