Nguyễn Xuân Diện dâng biển đảo cho Philippines

Người xem: 146

Ong Bắp Cày
 
Tễu là Tiến sĩ mà như kẻ mắc chứng teo não.
 

Mang tiếng là Tiến sĩ mà chửa thấy Tễu (Nguyễn Xuân Diện) có bài viết hay công trình khoa học nào cho ra hồn, chỉ cóp nhặt, chôm chỉa, bơm vá, giật tít câu viu, lòe bịp thiên hạ là nhất. Ngay cả đến luận án của Tễu cũng bị coi là đạo văn từ “Góc chiếu sân đình”.

Một trong những đặc sản được biểu thị bằng những từ khóa trên mạng mà Tễu hay la liếm là “dân oan”, “biểu tình”, Tễu cũng ghét công an ra mặt. 
 
Ngay sau phán quyết của Tòa án Trọng Tài quốc tế về vụ kiện Philippines với Trung Quốc liên quan đến tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông hôm 13/7/2016, Tễu hòa cùng đám No-U Hà Nội, phát đi lời kêu gọi biểu tình tại Hồ Hoàn Kiếm sáng Chủ nhật ngày 17/7/2016 với chủ đề “Ủng hộ phán quyết Toà quốc tế bác bỏ yêu sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông và phản đối nhà nước bá quyền Trung Cộng”. Nhưng bản chất vấn đề, ai cũng biết đó là chống chính quyền.
 
Không tin cứ xem cách Tễu viết trong bài tường thuật: “Trực tiếp từ Bờ Hồ: Công an dẹp biểu tình, bắt người”, Tễu viết:

Bằng hành động bắt người, đàn áp biểu tình, chính quyền Hà Nội đã giáng một cái tát chí tử vào Tòa Trọng Tài quốc tế, vào LƯƠNG TRI và PHẨM GIÁ VIỆT NAM, vào LÒNG ÁI QUỐC – tài sản lớn nhất của người Việt Nam, và đây cũng chính là một cam kết tuyệt đối trung thành và cam tâm làm nô lệ của bè lũ Tập Cận Bình khốn nạn, kẻ đã bị tẩy chay trên khắp hoàn cầu, kẻ đang đẩy cả DÂN TỘC VN vào sự diệt vong.

Viết như thế không bị nhập kho mới là lạ.
Bỏ qua những tình tiết khác, chỉ nói về việc Tễu ủng hộ phán quyết của PCA một cách mù quáng để thấy cái trình Tiến sĩ của Tễu thuộc phẩm hạng nào. 
 
Phán quyết trên có cái lợi là bác bỏ được cái lưỡi bò của Tưởng Giới Thạnh và sau này kẻ sở hữu là Tập Cận Bình, nhưng hầu hết các nội dung còn lại là bất lợi với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Đúng là phán quyết của PCA làm cho Trung Quốc mất mặt hơn một chút, nhưng cũng chính nó đang gây khó khăn cho ta trong bảo vệ chủ quyền biển đảo. Và đấy là lý do mà Bộ ngoại giao Việt Nam mới chỉ hoan nghênh việc PCA ra phán quyết, chứ chưa có ý kiến chính thức về nội dung phán quyết.
 
Chị tự hỏi, chả nhẽ Tễu ngu tới mức không hiểu là theo phán quyết này thì ngay cả những đảo mà chúng ta hiện đang quản lý trên thực tế, chúng ta cũng không thể ngăn chặn ngư dân các nước, Philippines hay Trung Quốc tiến vào khu vực kiểm soát của mình.
 
Tòa PCA phán: “những vùng biển cụ thể đó nằm trong vùng EEZ của Philippines, bởi chúng không hề chồng lấn lên bất kỳ khu vực nào có thể thuộc về Trung Quốc”. Nên nhớ, trong vùng Philippines nhận có cả những đảo của Việt Nam, bao gồm: Bãi cạn Scarborough, Đá Vành Khăn, Bãi Cỏ Mây, Đá Xu Bi, Đá Ga Ven và cụm đá Ken Nan-đá Tư Nghĩa; Đảo Nam Yết, Đảo Sinh Tồn; Đá Gạc Ma, Đá Châu Viên và Đá Chữ Thập.
 
Như vậy, dù không cần phải lắc não cũng sẽ thấy phán quyết của PCA đã gián tiếp nói rằng Việt Nam cũng không có chủ quyền ở Trường Sa và việc tranh chấp Trường Sa chỉ là câu chuyện song phương giữa Trung Quốc và Philippines.
 
Như vậy, nếu như Tễu ủng hộ phán quyết của PCA thì đồng nghĩa với Tễu ủng hộ Philippines chiếm đảo của Việt Nam, có phỏng?
 
Thật không thể ngạc nhiên hơn, khi có kẻ mang tiếng là nhân sĩ trí thức lại còn có người mua hoa mang đến tận sứ quan Philippines để cảm ơn. Đã vậy, Tễu lại là người đầu tiên nâng bi chi hành vi ngu muội và đê tiện ấy.
 
Này Tễu Nguyễn Xuân Diện, ngu vãi lìn thì chưa phải là tội, nhưng hành động của chúng mày đang góp phần nối giáo cho giặc chiếm biển đảo của dân tộc này thì là cái tội mà ngàn năm không gột sạch được đâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *