BÁO…HẠI

Người xem: 141


Nhiều năm trước, một người bạn đồng nghiệp của mình khi dịch tin bưởi chùm (châu Phi) có nguy cơ gây ung thư và thêm sự bất cẩn của biên tập mà thông tin khiến người khác nghĩ là bưởi thường. Chỉ một sơ xuất nhỏ xíu đó được tung ra, nhân dân ầm ầm tẩy chay dẫn tới hàng trăm ngàn nông dân trồng bưởi điêu đứng suốt một thời gian dài cho tới khi truyền thông phải ra sức đình chính. Đây là một case kinh điển để những người làm báo phải luôn nhắc mình cẩn thận khi tung 1 tin có ảnh hưởng tiêu cực ra xã hội.

Vụ hủ tiếu nấu bằng chuột do mấy con kền soha hay mương gì đó 14 vẽ ra kiếm view cũng từng làm cho nguyên cộng đồng bán hủ tíu gõ điêu đứng. Năm nào cũng có vài vụ tương tự xảy ra. Chỉ vài thông tin bất cẩn tung ra sẽ có hàng ngàn hàng vạn nồi cơm bị hất đổ. Không ở đâu dư luận hung hãn, chó đàn nhưng lại ngu dốt và mong manh như xứ Giùn.

Mình không muốn chém thêm về cái clip xoài giả và dưa hấu giả đang được share tùm lum trên mạng. Vì chỉ cần có tý não sẽ biết ngay dcm thằng sản xuất ngu vailon khi kỳ công làm giả được nguyên trái xoài như thật nhưng vẫn chừa lại cái màng để đánh dấu haha. Vì view và share và sự khốn nạn, thằng tàu lại được biến thành con ngáo ộp hù dọa bọn ngu dốt cực đoan. Hậu quả thế nào cũng đéo cần nói. Lừa đang bằng mọi thủ đoạn giết lừa. Tàu chẳng liên quan đéo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *