CHUẨN BỊ XÉT XỬ PHÚC THẨM VỤ BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH

Người xem: 92

LâmTrực@

Một nguồn tin cho hay, chuẩn bị xét xử phúc thẩm vụ Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân (theo Điều 258 Bộ luật hình sự).

Tin cho hay, Luật sư Trần Vũ Hải đã nhận được Giấy Chứng nhận Người bào chữa Nguyễn Hữu Vinh, tức blogger ở cấp phúc thẩm. LS Hải đã vào trại tạm giam B14 Bộ Công An và cho biết, sức khỏe cảu Nguyễn Hữu VInh rất tốt, cực kỳ minh mẫn.

Tôi đã gặp anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh tại trại tạm giam B14 của Công an Hà Nội. Sức khỏe anh ấy theo như anh nói và tôi được nhìn thì anh khỏe mạnh. Anh nói rằng đang ở trong điều kiện chấp nhận được. Anh đang tập dưỡng sinh và tinh thần rất minh mẫn. Anh trao đổi với tôi nhiều vấn đề nhưng do đây là công việc của một luật sư nên tôi xin không được tiết lộ.

Trần Vũ Hải


Theo LS Hải, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh mong muốn các LS chứng minh rằng mình vô tội, và chứng minh rằng các cơ quan tố tụng khi điều tra đã vi phạm luật tố tụng.

Trước đó, ngày 23/316, TAND Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Anh Ba Sàm, SN 1956, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Thị Minh Thúy (SN 1980, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) ra xét xử tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258 bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, bị cáo Vinh đã lập blog Chép sử việt và blog Dân quyền. Sau khi thành lập hai blog này, bị cáo Vinh đã cung cấp mật khẩu truy cập và chi sẻ cho bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy một số quyền quản trị đối với hai blog này như: quyền viết bài, quyền chỉnh sửa bài viết, quyền xóa bài viết, quyền đăng tải bài viết lên blog, quyền kiểm duyệt ý kiến bình luận…

Theo quy kết, ngoài việc chỉ đạo, trao đổi bằng điện thoại, bị cáo Vinh còn chỉ đạo Minh Thúy biên tập, đăng tải bài viết, duyệt cho hiện thị các ý kiến bình luận trên hai blog này bằng hộp thư điện tử.

Từ khi lập blog đến khi hai bị cáo bị cơ quan công an bắt giữ, blog Dân quyền đã đăng 2014 bài viết, còn blog Chép sử việt đăng 383 bài viết.

Theo kết luận của Bộ Thông tin truyền thông, 24 bài viết có nội dung sai sự thật, tuyên truyền xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *