ĐÈN VÀNG – ĐỪNG TỰ TÁCH MÌNH RA KHỎI THẾ GIỚI VĂN MINH

Người xem: 158

Chúng ta có đang tự rống lên rằng chúng ta là một tập thể đần độn khi đem vấn đề đèn tín hiệu giao thông ra để luận bàn cải tiến? 

Đó là thành quả của loài người tiến bộ có lịch sử từ tháng 10 năm 1868 (Khi dân ta còn răng vổ nhai trầu, áo tơi chân đất với bộ vuốt cáu kẹ vàng khè ngồi bới củ mài gần tháp rùa) và được cải tiến hoàn chỉnh tương tự hiện tại vào năm 1920. Hẳn bao nhiêu bộ óc Châu Âu đã phát minh ra nó cũng không thể nghĩ ra có một ngày lịch sử đèn giao thông, cụ thể là quy định cho đèn vàng phải sửa lại vì những siêu ý tưởng đến từ mảnh đất hình trứng tráng An Nam mít.
Đèn vàng cũng như thẻ vàng trong bóng đá, cảnh cáo người nhìn thấy nó nếu không ngừng lại rất có thể phải trả giá đắt. Mặt khác ở giây cuối cùng của đèn xanh nếu ai đó đang ở ngay trước vạch với vận tốc cao quán tính lớn vẫn được phép đi tiếp. Nếu vượt vạch khi đèn vàng mà bị phạt thì chẳng khác việc cắm biển 40km/h ngay đằng sau biển 100km/h trên cao tốc đã đi vào lịch sử của Cừu và tiêu tốn của nhà cừu nhiều giấy mực.

Vậy chúng ta cứ tự kỳ thị mình, biến mình thành dân tộc thiểu số tách biệt với phần còn lại của trái đất để làm gì? Họ đang sợ chúng ta rồi đấy, họ để hành lý và cả phụ nữ của chúng ta riêng và soát xét đặc biệt ở cửa sân bay, họ cắm biển cảnh báo vi phạm bằng tiếng Việt tại nhà hàng công viên…Ngoài nổi tiếng ở Bển với nghề cậy khoé chân làm móng (dẫn lời VTV1), xuất khẩu cô dâu…nay chúng ta lại nổi tiếng hơn với những cải tiến đáng nể đóng góp cho nền văn minh của nhân loại! Huhu

Nguồn: Vũ Trí Kiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *