Vụ linh mục Đặng Hữu Nam đánh người: CẦN KHỞI TỐ VỤ ÁN

Người xem: 168

Khoai@

Ban đầu tôi không dám tin rằng linh mục Đặng Hữu Nam lại có thể hành xử kiểu côn đồ với các em học sinh chỉ vì chưa kịp tránh đường cho ông này đi ô tô và sau đó, chính ông này lại huy động 200 giáo dân đánh luôn cả người chứng kiến, nhằm bịt miệng vì sợ sự việc bị lên án bởi công luận. Dính đòn của linh mục Nam và các giáo dân quá khích, người chứng kiến đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não và hoảng loạn tinh thần. 


Sao lại có thứ linh mục bẩn tưởi, đểu cáng và côn đồ đến như thế?


Sự việc diễn ra vào trưa ngày 12/11/2016, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên (An Hoà) đi xe ô tô theo hướng từ giáo xứ Phú Yên lên Ngã tư Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. Khi qua cổng UBND xã An Hoà đúng lúc học sinh trường THCS tan trường, đường rất đông người, lúc này có 02 em học sinh đạp xe về cùng chiều với xe ô tô của LM Nam. Khi 02 em đi qua xe ô tô chở linh mục, chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì LM Nam hạ kính ô tô xuống và gằn giọng nói to: “Bọn mày đứng lại cho tao, bọn mày chạy là bọn mày chết”. 

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, linh mục Nam xuống xe, túm cổ áo 1 em học sinh và dùng tay chân đấm đá, tát túi bụi vào mặt em này. 

Chứng kiến sự việc, một cán bộ địa chính của xã chạy đến can ngăn. Không những không dừng lại, linh mục Nam quay sang chửi rủa anh cán bộ này, đồng thời, rút điện thoại gọi thêm các giáo dân xứ Phú Yên đến hỗ trợ. Kết quả, anh cán bộ địa chính xã này bị đánh hội đồng bởi một đám người hung hăng hiếu chiến với típ nước, gậy gộc và đương nhiên dưới sự chỉ huy của linh mục Đặng Hữu Nam.

Về sự việc trên, chưa cần nói đến đạo đức, luân lý hay giáo lý, xét riêng dưới góc độ pháp luật, vị chủ chăn này xứng đáng bị truy tố về tội cố ý gây thương tích quy định tại điều 104 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung 2009).

Với trường hợp của linh mục Đặng Hữu Nam, hành vi dùng hung khí nguy hiểm tấn công vào vùng đầu, mặt; được thực hiện có tổ chức (kêu gọi và chỉ huy 200 giáo dân đánh người) với tính chất côn đồ, đặc biệt là nhằm vào trẻ em và người không có khả năng tự vệ đã vi phạm điểm a và điểm i, khoản 1 Điều 104, BLHS. 

Đặc biệt, sau khi vụ việc xảy ra, linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục cho các thuộc hạ là giáo dân liên tục rình rập, bao vây gia đình 2 em học sinh và anh cán bộ địa chính xã để uy hiếp tinh thần, đe dọa họ không được nói những điều bất lợi cho Nam.

Người viết hi vọng, hành vi mất nhân tính của linh mục Đặng Hữu Nam sẽ sớm bị trừng trị theo quy định của pháp luật.


P/s: Hình do nạn nhân cung cấp:




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *