BỘ 4T MẠNH TAY, BỘ MẶT CỦA BÁO CHÍ SẼ SÁNG SỦA HƠN

Người xem: 106

Liên quan tới hoạt động xử lý vi phạm báo chí, báo cáo tại một hội nghị gần đây, một lãnh đạo Cục Báo chí – Bộ TT&TT cho biết, trong tháng qua, đã có 70 cơ quan báo chí bị xử lý, tổng mức phạt vi phạm hành chính là 1 tỷ 420 triệu đồng, riêng vụ “nước mắm nhiễm arsen” đã xử phạt 1 tỷ 139 triệu đồng; xử lý thu hồi 3 thẻ nhà báo của lãnh đạo cơ quan báo chí.

Dự kiến trong tháng này sẽ xem xét xử lý 40 cơ quan báo chí khác trong việc lấy lại thông tin của nhau sai sự thật, nhằm chấn chỉnh các cơ quan báo chí trong việc lấy lại thông tin của nhau, lan truyền những cái sai trong cộng đồng.

Ngoài ra, lãnh đạo Cục Báo chí cho biết Cục này sẽ đánh giá nội dung các ấn phẩm báo chí không đúng tôn chỉ, mục đích để chấn chỉnh mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng liên quan, lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình & Thông tin điện tử cũng thông tin rằng, tính đến ngày 20.11, Cục đã làm việc với 45 đại diện của các công ty, tổ chức hoạt động phát thanh truyền hình và các trang thông tin điện tử trên mạng để tiến hành thanh tra, xác định các vi phạm. Trong tháng 11.2016, Cục đã ban hành 27 quyết định xử phạt hành chính, với tổng số tiền phạt là 1 tỷ 611 triệu đồng.

Với sự mạnh tay này của Bộ TT&TT, hy vọng, thời gian tới, bộ mặt của nền báo chí nước nhà sẽ có nhiều sáng sủa hơn.

[From Lương Sơn Trại]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *