BÍ THƯ HÀ NỘI HOÀNG TRUNG HẢI NÓI RẤT TRÚNG

Người xem: 183

Khoai@

Mình vẫn khoái câu: 

Chẳng thơm cũng thể hoa nhài
Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An

Đó là lối nói dùng phủ định để khẳng định nét đẹp văn hóa của người Tràng An. Nhưng xem ra, tình hình thực tế gay hơn nhiều. Văn hóa ứng xử đang đà lao dốc, đặc biệt là văn hóa ứng xử của cán bộ công chức nhà nước.

Chiều hôm qua 13/12/2016, phát biểu tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2016 của TP Hà Nội, ngoài việc khẳng định những kết quả đã đạt được, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, trong đó vấn đề rất buồn trong năm vừa qua là “tình hình ứng xử của 1 số cán bộ công chức trong cơ quan hành chính của Thành phố rất kém”, và “Việc này làm ảnh hưởng tới tất cả đội ngũ cán bộ, 400.000 đảng viên chúng ta bị mang tiếng, cả nhân dân TP Hà Nội bị mang tiếng”.

Trăn trở với thực tế, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp tục giãi bày: “Các địa phương người ta bảo, đấy, các ông người Hà Nội, các ông thanh lịch văn minh thế không bằng dân chúng tôi, mà mình bao năm xây dựng nếp sống thanh lịch văn minh rồi”.

Có lẽ tại Hội nghị này, ngoài những gì diễn ra theo thông lệ, người viết thấy tâm đắc và chia sẻ với ông Hoàng Trung Hải về thái độ ứng xử của người Hà Nội.

Ở cương vị của ông, không phải ai cũng dám nói vì sợ mất điểm. Ông Hải đã nói bằng trái tim, bằng tâm huyết của mình, đúng với thực tế và trúng với nỗi trăn trở của người dân.

Xin cảm ơn Bí thư Hoàng Trung Hải đã nói thẳng!

Bài của Trelangblog.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *