KHAI TRỪ ĐẢNG ÔNG VŨ ĐÌNH DUY VÀ SAU NỮA LÀ GÌ?

Người xem: 185

Khoai@

Việc khai trừ đảng đối với Vũ Đình Duy là bước đi đầu tiên làm cơ sở cho những hoạt động tố tụng. Bước tiếp theo sẽ là khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông này.

Ông Nguyễn Gia Tường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết, ông Vũ Đình Duy đã bị cơ quan đảng khai trừ và niêm phong phòng làm việc cùng toàn bộ các tài sản, tài liệu liên quan tới ông Duy.

Lãnh đạo Vinachem cho biết, do ông Duy không còn là người của tập đoàn này nữa.

Ngay sau khi ông Duy bỏ trốn ra nước ngoài, tổ công tác của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với 2 Kiểm soát viên chuyên ngành tại Vinachem để mở cửa phòng làm việc của ông Vũ Đình Duy nhưng không phát hiện các dấu hiệu bất thường. Phòng làm việc của ông Duy đã được Vinachem niêm phong sau đó.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của Hội đồng kỷ luật, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy. Ngày 1/12/2016, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định số 4698/QĐ-BCT áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Duy với lý do đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động và vi phạm quy định về quản lý đoàn đi nước ngoài.

Bộ Công Thương đã có Quyết định số 4510/QĐ-BCT ngày 14/11/2016 về việc thành lập Hội đồng kỷ luật người quản lý doanh nghiệp để tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Công Thương việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Đình Duy. Đồng thời, trong thời gian chờ Hội đồng kỷ luật làm việc theo quy định, Bộ Công Thương cũng đã ban hành Quyết định số 4518/QĐ-BCT ngày 15/11/2016 tạm đình chỉ công tác đối với ông Duy từ ngày 15 đến hết ngày 30 tháng 11 năm 2016.

Theo thông tin từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an vào thời điểm đó cũng cho biết, ông Vũ Đình Duy đã xuất cảnh từ ngày 22/10/2016 và chưa nhập cảnh trở lại.

Việc buộc thôi việc, khai trừ đảng với ông Vũ Đình Duy là cần thiết. Có lẽ không lâu nữa, ông Duy sẽ bị truy nã quốc tế nếu không ra đầu thú.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *