Chuyện giáo trình photo: LS TRƯƠNG ANH TÚ ĐÃ ĐÁNH LẬN ĐỎ ĐEN

Người xem: 154

Ong Bắp Cày

Tôi buồn cười đến phọt rắm khi nghe tin chị sinh viên tên đéo gì bị đình chỉ học (sau chuyển sang cảnh cáo) do sử dụng giáo trình photo. Lý do anh Nhà trường kỷ luật chị là do chị đã vi phạm nội quy của nhà trường có liên quan đến sở hữu trí tuệ. bản quyền.

Hồi tôi còn đang là sinh viên, tiền đéo có mà ăn thì lấy đâu tiền mà mua giáo trình, vậy nên tôi toàn mượn hoặc photo giáo trình cho rẻ. Hồi ý tôi hoàn toàn không biết biết photo giáo trình là vi phạm bản quyền và cũng đéo biết đó là ăn cắp. 

Để có một cuốn giáo trình, người viết phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, đầu tư trí tuệ, tiền bạc và khi đưa vào giảng dạy, lẽ di nhiên người học phải mua. 

Câu chuyện của trường đại học Luật TP HCM cho thấy, chị sinh viên khôn hơn chấy, không muốn mua giáo trình mà lại muốn có nó để học và chị chọn cách ăn cắp giống như tôi ngày xưa. 

Tôi chắc chắn, khi phát hiện chị này không mua giáo trình, cán bộ lớp, giáo viên chủ nhiệm và Bộ môn đã có ý kiến nhắc nhở, khuyên bảo, nhưng chị đéo nghe, vì thế anh nhà trường mới làm cho lớn chuyện.

Hình thức kỉ luật được đưa ra lúc đầu là “đình chỉ học tập 1 năm” sau đó là “cảnh cáo”.

Nhà trường làm kiên quyết thế tôi khen.

Sáng nay báo Đời Sống Pháp Luật be be: “Đình chỉ học vì giáo trình photo: Nhà trường có quyền xử lý vi phạm bản quyền?”. Hehe, anh chị phóng viên mượn lời anh luật sư Trương Anh Tú chơi thế là đéo đẹp, là đánh lận đỏ đen để tố nhà trường, và qua đó tố nền giáo dục, tố hệ thống pháp luật nước nhà. Mời xem:

http://www.doisongphapluat.com/phap-luat/tinh-huong-phap-luat/dinh-chi-hoc-vi-giao-trinh-photo-nha-truong-co-quyen-xu-ly-vi-pham-ban-quyen-a181075.html

Đồng ý với anh Tú luật sư: “Trường đại học không phải cơ quan có thẩm quyền kết luận về hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) cũng như không có thẩm quyền xử lý kỷ luật sinh viên vì vi phạm bản quyền”.

Nhưng anh Tú quên mẹ, trường đại học có nội quy và sinh viên vi phạm nội quy thì có thể bị xử lý kỉ luật. 

Tôi trích nội quy của nhà trường cho anh hay. Nguyên văn nhé: 

Nghiêm cấm sao in và phát hành các loại giáo trình, tài liệu học tập trái với các quy định của Nhà trường và của pháp luật.

Như vậy có 2 vấn đề, (1) là vi phạm sở hữu trí tuệ và (2) là vi phạm nội quy của nhà trường. Chị sinh viên cù nhầy kia đã vi phạm cả 2 nội dung, vừa vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ vừa vi phạm nội quy của nhà trường.

Nhà trường đã không xử lý chị sinh viên tóc dài óc chấy vì vi phạm sở hữu trí tuệ ở nội dung (1) mà xử lý chị vì nội dung (2) là vi phạm nội quy của nhà trường có liên quan đến sở hữu trí tuệ.


Với hành vi vi phạm nội quy của nhà trường, chị sinh viên khôn lỏi kia đã bị phạt cảnh cáo. Nếu nhà trường xử lý hành vi vi phạm bản quyền thì chị sinh viên kia sẽ phải nộp phạt tầm 3 triệu đến 10 triệu theo Luật, trong khi đó nhà trường không thu một đồng nào. Chuẩn chưa anh Tú?

Nói thêm, nhà trường hay các cá nhân, tổ chức khác đều có trách nhiệm phát hiện việc vi phạm bản quyền và việc xử lý là do các cơ quan được pháp luật quy định. Do đó, nhà trường phát hiện chị sinh viên vi phạm bản quyền là hành động đáng khen lắm anh Tú ạ.


Anh nhà báo nói chị sinh viên photo 16 cuốn giáo trình là để tặng người em họ khóa sau với ý bênh vực là tôi chế lắm. Nói như anh tôi hoàn toàn có quyền ăn cắp chiếc SHi150 để tặng cô bồ Ngọc Chinh mà đéo lo sợ bị pháp luật sờ tay.

Các anh chị báo chí và luật sư lên tiếng bảo vệ quyền lợi của sinh viên là rất đáng khen, nhưng cũng không nên cổ súy cho thói tự do, tùy tiện, bất chấp nội quy của nhà trường và ngồi xổm lên các quy định của pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *