CHÊT CHẾT, KHỦNG KHIẾP QUÁ!

Người xem: 160


Khủng khiếp quá!

Hàng vạn lượt khách đồ về HT – Nơi một năm trước đây được các anh “yêu biển” gắn cho quê tôi cái tên mỹ miều “Vùng biển chết”

Các anh ác như thú, các anh lên mạng tìm vài bức ảnh biển cá chết tận đẩu đâu ko liên quan đến quê tôi, rồi phán, rồi chém gió phù phù … rồi bảo rằng dân miền trung chêt hết rồi, thảm họa đến nơi rồi …

Quê tôi – mới thoát nghèo, bắt đầu cuộc sống kiểu ” phú gia địch quốc” các anh nện cho phát lại đói nhe răng.

Mà thôi, chuyện cũ rồi, tôi không nhắc lại nữa

Bây giờ, quê chúng tôi đang rất sôi động, lượng khách đang tập trung đang đổ dồn về quê tôi tắm biển, ngắm cảnh và cắn hải sản… đông như đi trẩy hội.

Vậy, làm ơn, thật sự quê nhà chúng tôi cầu xin các anh không giúp đc gì thì thôi, còn lại thì đừng có be be cái mồm vẫu với những ca từ nhân danh yêu môi trường kiểu như “biển chết”, “cá chết”, “ô nhiễm”…

Biển Vũng Áng cá chết vào tháng 4/2016 – các anh vác máy đi live trym từng con, đếm từng con, giờ các anh ở đâu? khi biển chúng tôi thật sự hồi sinh sau những cú đạp nhân danh nhân dân yêu hòa bình, yêu môi trường của các anh?

Tôi lạy các anh rồi đấy!

Hãy trương mắt mà xem đây này, xem cho kỹ: Đường 10 làn ô tô chạy rầm rầm còn tắc nghẽn, các bãi biển, nhà hàng chật kín người đến ăn uống, tắm biển.



***

Formosa Hà Tĩnh làm chết 80 tấn cá, phải đền bù 500 tr USD và phải thay đổi công nghệ. Biển thì đã sạch, người dân đổ xô về tắm biển, ăn tôm, mực, cá. Tiến độ đền bù đạt 93.7%. Sao vẫn còn những người xúi giục biểu tình? 

Rất nhiều người không phải dân địa phương, chưa một lần đến Hà Tĩnh, trong bữa ăn chưa hề bớt một con cá……lại nhao nhao lên đòi chống phá nhân danh dân Hà Tĩnh.

Trong khi những người dân Vũng Áng, được hưởng lợi ích kinh tế từ khu công nghiệp, được tập trung lao động trong những tập đoàn tư bản để học cách làm việc tập thể trên chính quê hương mình. Thay vì trước đây phải tha phương lập nghiệp, xuất khẩu lao động. Họ đâu có yêu cầu ai phải lên tiếng thay mình.

Khổ cho những người thiếu thông tin đâm đầu đi biểu tình, và lực lượng an ninh vất vả giữ gìn trật tự, bị vu cho là đàn áp. Báo chí thì chỉ khai thác những tin tiêu cực, còn thực trạng hiện tại thì họ làm ngơ, lương tâm nhà báo đang để đâu…..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *