Tình yêu kiểu Pháp

Người xem: 622

 
Mấy hôm nay cả thế giới đổ dồn về nước Pháp. Người ta quan tâm đến chính trị thì ít, tò mò về hôn nhân của vị tổng mới thì nhiều.
 

Từ chính trường quốc tế nhìn lại, sẽ thấy rằng mọi qui luật tuổi tác hôn nhân đều bị đảo lộn hết. Không có một công thức chuẩn nào để cho tình yêu bền vững và thăng hoa qua hai ví dụ tổng thống Mỹ và Pháp. Có chăng chỉ là khi người ta thực sự yêu nhau thì người ta sẽ hạnh phúc. Thế thôi.
 
Con người hay săm soi khi đứng trước một hiện tượng trái với qui luật. Thật lạ, chỉ cần một người đi ngược lại với đám đông là lập tức bị hồ nghi, qui chụp và chê bai.
 
Tôi có một người chị rất xinh đẹp và hiểu biết. Hồi trẻ chị theo sự sắp xếp của gia đình lấy một người rõ là môn đăng hậu đối. Anh ta đẹp người và hợp tuổi chị, thế mà chị chẳng hề hạnh phúc. Anh chồng gia trưởng, bà mẹ chồng độc ác khó tính. Chị đẹp bà cũng coi là một cái tội. Thế rồi chị ly hôn, ngày tôi bé ly hôn là một cái gì đó gớm ghê lắm.
 
Mấy năm sau chị yêu một người kém chị gần mười tuổi, mẹ tôi bảo ghê chết đi được, sao con D lại có thể yêu một người nhìn xấu và ghê gớm như thế chứ…
 
Chị bằng mọi giá lấy được anh, và chị đã không nhầm. Đằng sau khuôn mặt mà mọi người chê bai là dữ dằn ấy là một tấm lòng chân thành và tử tế với tình yêu. Bây giờ chị già rồi. Chị rất viên mãn và hạnh phúc.
 
Người ta cứ đặt những câu hỏi rất con người rằng thì là Ngài Macron có thể yêu biết bao cô gái trẻ đẹp tài hoa này kia. Đấy chỉ là tư duy so sánh chứ không phải tư duy tình yêu. Tình yêu không có phép so sánh. Khi người ta thật sự yêu một người, tuổi tác và dung mạo không còn là vấn đề nữa. Mà vấn đề ở chỗ họ thấy được vẻ đẹp trong tâm hồn nhau. Mỗi ngày họ lại tìm thấy ở người kia những điều mà cả thế giới này cộng lại cũng không có được.
 
Vị phu nhân tổng thống tôi nghĩ bà ấy là một phụ nữ tuyệt vời. Bà đã bền bỉ và biết cách làm cho tình yêu của mình với cậu học trò kém bà hai mươi tư tuổi ấy không bị lụi tàn khi gia đình cậu học trò cấm cản khi bắt buộc cậu du học ở một thành phố khác. Và mười bảy năm hôn nhân của họ nữa, bà luôn biết làm mới và dưỡng nuôi.
 
Thật sự tôi luôn đánh giá rất cao những người phụ nữ biết trân trọng và nuôi dưỡng tình yêu.
 
Người ta cứ bảo hôn nhân là định mệnh hay duyên số. Điều ấy có, khẳng định là có, nhưng để nuôi dưỡng một tình yêu trái chiều dư luận và qui luật, duyên số làm được không nhiều mà cái căn bản là ở hai con người đặc biệt và tài giỏi này. Họ trí tuệ và tìm thấy sự hài hoà bổ xung cho nhau. Cả hai đều rất ngưỡng mộ và tôn trọng nhau một cách tuyệt đối. Điều này vô cùng cần thiết để một tình yêu chênh lệch tuổi tác rất lớn có thể sống được.
 
Cuộc sống và tình yêu cơ bản là luôn ẩn chứa những điều bất ngờ và thi vị. Có yêu thật sự mới biết trân trọng nhau. Có yêu thật sự mới đi qua được tất cả mọi dị nghị, tỵ hiềm của miệng lưỡi người đời. Có yêu thật sự mới hãnh diện và tự tin sánh bước bên nhau mặc kệ khen chê.
 
Cả thế giới đang ngưỡng mộ một người đàn bà, ngưỡng mộ một tình yêu và trong sâu thẳm giới nữ họ đang âm ỉ tự hào về giới mình. Phụ nữ có thể làm được rất nhiều điều mà trước nay người ta không tưởng. Ai cũng có quyền yêu và được yêu, có quyền làm cho mình thực sự được hạnh phúc và người đời ca tụng cũng như ghen tỵ cho dù bạn có cao tuổi và nhan sắc tầm trung. Miễn là bạn tài giỏi và thông minh. Không sớm thì muộn sẽ có một người đàn ông đúng nghĩa sẽ tìm ra bạn!
 
Cuộc sống cũng bất ngờ và trắc trớ nữa . Danh tiếng và tình yêu lắm lúc khắc dấu và trái chiều nhau. Nếu một ngày vị tổng thống tài hoa trẻ đẹp kia có bị cái thường nhật rất đời mà cuốn ra khỏi hạnh phúc mà ông ấy đang được cả thế giới tò mò và ngưỡng mộ thì cũng là lẽ thường. Dù thế nào thì hiện tại và quá khứ họ cũng đã thật sự để người ta tin tưởng vào thứ có thật trên đời đó là hai chữ TÌNH YÊU.
 
Ngẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *