HẢI LANG ĐANG DIỄN TRÒ GÌ Ở ĐỒNG TÂM?

Người xem: 168

Ong Bắp Cày

He he, Hải lang và đồng bọn vẫn tiếp tục la liếm ở Đồng Tâm.

Sáng sớm nay, Hải lang đã có mặt ở Đồng Tâm, ra tận cổng làng đón khách. Có lẽ định cho thiên hạ biết ‘Bí mật động trời’ hay ‘Bí mật quân sự’ mà gã đã hứa trước đó với Nguyễn Quang A. 

Xin nhắc lại, khi vụ Đồng Tâm đang đốt cháy dư luận, Hải lang nói với Quang A rằng, ‘lúc nước sôi lửa bỏng như thế này, họ sẽ không khởi tố bà con đâu, vì sẽ lộ bí mật quốc gia động trời’.

Ảnh minh họa, nhưng không nhất thiết phải khác với sự thật.

Trong một bài viết trước đó Ong Bắp Cày đã nói, nhóm Hải lang khua môi múa mép với dư luận, nhằm úp mở về vai trò cầu nối giữa người dân Đồng tâm và chính quyền Hanoi, mà bản chất là kẻ đứng giữa với âm mưu cầm trịch cuộc chơi, làm ‘Tổng Đạo Diễn’ vụ này, với mục đích một mặt kiếm lời, khuếch trương thanh thế, và mặt khác đẩy chính quyền vào thế phụ thuộc. Như đã nói trước đó, âm mưu này không qua được mắt anh Chung con và cách xử lý của anh này mặc nhiên loại Hải lang cùng đám lâu la ra …bẹn. He he.

Để tiện cho bạn đọc theo dõi, xin nhắc lại một chút.

Ngay khi khủng hoảng Đồng Tâm nổ ra, ngay lập tức Hải lang biết rõ đây là vụ việc phức tạp và có thể kiếm chác, gã đã mò xuống Đồng Tâm, bắt sóng với nhóm cầm đầu, cực đoan ở đây. Sau đó nổ như thánh sống trên facebook rằng, “Chủ tịch Chung gọi điện cho tôi” hay “Chủ tịch Chung vừa liên lạc với tôi” với hàm ý, anh Chung con đang nhờ Hải làm trung gian để thương lượng. Động tác này mặc nhiên nâng cao vị thế của Hải lang trong làng luật sư, bởi sau tuyên bố này, cả làng luật sư và những người quan tâm đều thấy Hải lang quan trọng.

Bạn đọc hãy tưởng tượng, nếu trong vụ Đồng Tâm, chính quyền Hanoi phải nhờ đến Hải lang đứng gia làm trung gian giải quyết thì tình hình sẽ thế nào? 

Đương nhiên gã sẽ đòi hỏi bên này phải thế này, bên kia phải thế kia, và đẩy cuộc chơi theo ý đồ của gã, kèm theo đó là truyền thông mạng. Nếu điều đó xảy ra thì bộ mặt chính quyền Hanoi sẽ là mặt….mo. Ngược lại, Hải lang sẽ nổi như cồn. hehe.

Nhưng sự đời không dễ thế, ngay khi biết tin Hải lang tung tin này, anh Chung con đã yêu cầu đính chính và trên thực tế, Hải lùi một bước bằng lời đính chính, rút tút trên facebook cá nhân. 

Những ngày tiếp theo đó, người ta thấy Hải le le đi theo đoàn của chính quyền, chường mặt cho thiên hạ biết rằng gã cũng có ở đó và vào mỗi tối, gã ‘kín đáo’ úp mở cho dư luận biết rằng, gã đã năm được ‘bí mật động trời’. 

Chả thế, gã nhắn tin cho Nguyễn Quang A rằng, họ (chính quyền Hanoi) sẽ không dám khởi tố vào lúc nước sôi lửa bỏng như thế này, vì sợ lộ ‘bí mật quốc phòng’. 

Khi vụ Đồng Tâm mới xảy ra, nhiều người cũng đã nhận định về Hải lang: “Quả thực, theo dõi thái độ và cách phát ngôn của Trần Vũ Hải suốt vụ Đồng Tâm đến giờ sẽ thấy rất rõ mưu đồ và cả sự thất vọng của anh ta khi mọi sự không diễn ra đúng như “kế hoạch”. Khi mới xảy ra vụ dân Đồng Tâm bắt nhốt cảnh sát cơ động, Hải và tay chân của ông ta đã đắc thắng (xem thêm phát ngôn của đệ tử Trương Thị Hà) ra tuyên bố và yêu sách rất cụ thể mới có thể “tháo gỡ ngòi nổ”, thể hiện vị thế “phán xét”, “khuyên bảo” chính quyền Hà Nội phải nghe tư vấn của ông ta mới giải quyết nổi. Khi chính quyền (Chủ tịch Chung) cao tay hơn ông ta, nắm thóp toàn bộ bản chất sự việc, biết rõ mưu đồ của những kẻ giật dây, muốn lợi dụng bức xúc của dân để đạo diễn kịch bản theo ý mình thì …ông ta lộ nguyên hình, đòi dọa dẫm chính quyền “Sẽ có nhiều tin bất ngờ về Đồng Tâm, Mỹ Đức!”. Dọa chán chẳng thấy xi nhê gì thì lại ra giọng van lơn, cầu khẩn … đã đủ lột tả hết sự đổ vỡ của kế hoạch mà ông ta và một số chóp bu ở Đồng Tâm phác thảo ra.

Tất nhiên, chưa bị táng vỡ loa, Hải lang chưa bỏ cuộc và như chúng ta thấy, bằng cách móc nối với đám thảo khấu thôn Hoành, lừa bịp một số đầu đơn, thủ lĩnh Đồng Tâm, gã và băng nhóm của mình vẫn có mặt tại Đồng Tâm với vai trò trợ giúp pháp lý. 

Câu chuyên sáng nay Hải lang ra tận cộng làng chờ đón đoàn liên ngành về xã làm việc có thể sẽ được post vào ngày mai.

Hãy chờ đón xem kẻ mồm lang dạ sói kia diễn trò gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *