Lộ âm mưu “hợp pháp hóa” đất Đồng Sênh của Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận

Người xem: 146

Khoai@
 
Cuối cùng thì sự thật cũng được phơi bày bởi chính kẻ chủ mưu vụ cướp đất đồng Sênh, thuộc xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Người vô tình để lộ ra tử huyệt pháp lý này là Lê Đình Kình, và kẻ vô tình bạch hóa thông tin này trên mạng xã hội là Lê Đình Công, con trai ông Kình. 
 
Tưởng LiveTream là hay, hóa ra tự lấy gạch ghè chân mình.
 
Trước hết xin có lời khen ngợi công an Hà Nội đã thể hiện tinh thần rất nhân văn khi “chiều theo ý cụ Kình” mà về tận xã làm việc, thay vì Lê Đình Kình phải có mặt tại trụ sở theo Giấy triệu tập của cơ quan điều tra.
 
Giải thích cho việc kéo dân thôn Hoành xâm nhập bất hợp pháp vào khu vực đất quốc phòng, rồi tự chia chác, phân lô, canh tác, tạo đà cho nhiều hộ dân khác nhảy dù” lấn chiếm đất của Dự án sân bay Miếu Môn, chính Lê Đình Kình đã phát biểu thừa nhận rằng, trước đó nhóm ông ta “đã có đơn xin khai hoang đất nông nghiệp Đồng Sênh” gửi cho bà Bí thư xã Nguyễn Thị Lan và giờ có bà Lan đang ngồi đây làm chứng. Do đó việc chia chác đất Đồng Sênh cho các hộ dân canh tác và mua bán là hợp pháp.
 
Kình còn ngô nghê giải thích, vì đã có “đơn xin khai hoang”, nên hành vi ông ta và các hộ dân không phải là “gây rối trật tự công cộng”. Và cũng vì có “đơn xin khai hoang” nên hành vi của họ không phải là lấn chiếm đất quốc phòng.
 
Tôi trích nguyên văn lời phát biểu của Lê Đình Kình trong buổi làm việc với Công an Hà Nội tại trụ sở xã Đồng Tâm: “Chúng tôi đã có đơn xin khai hoang trước khi chia đất nông nghiệp Đồng Sênh!”.
 
Đó là lời tự thú của Lê Đình Kình trước công an Hà Nội và trước sự chứng kiến Nguyễn Thị Lan – Nguyên Bí thư đảng ủy xã Đồng tâm, là cháu gái của Lê Đình Kình. Mời xem link:
 
1. Clip buổi làm việc với công an tại trụ sở xã: 
 
2. Clip ngày 19/10/2017: 
 
Khôn 3 năm, dại 1 giờ, 2 clip trên đây đã cho thấy, trong lúc hăng say phát biểu, chính bản thân Lê Đình Kình đã “phọt” ra âm mưu, thủ đoạn để chiếm đất quốc phòng Miếu Môn của ông. Với những gì Kình phát biểu cũng cho thấy, Nguyễn Thị Lan khi đó là Bí thư đảng ủy xã đã đồng ý cho phép nhóm Kình “khai hoang” đất Đồng Sênh, nhằm hợp thức hóa sự lấn chiếm đất quốc phòng của nhóm Lê Đình Kình. Việc làm của Nguyễn Thị Lan là sai nguyên tắc đảng, không đúng chức trách nhiệm vụ của một Bí thư xã.
 
Quá trình làm việc với 2 cán bộ công an Hà Nội, Lê Đình Kình còn tiết lộ rằng, đã đề xuất nhiều phương án để “thỏa thuận” với chính quyền về vụ việc này, mà thực chất là lôi kéo chính quyền xã hợp pháp hóa hành vi chiếm giữ trái phép đất Đồng Sênh bằng văn bản. 
 
Giải thích cho hành vi “thỏa thuận” này, Lê Đình Kình cũng thừa nhận nhằm mục đích là để “không làm to chuyện”, và cái chính là “cả hai bên đều có lợi”. Tuy nhiên, Kình cũng cho biết, chính quyền xã đã bác đề xuất này và vì thế “mới xảy ra cơ sự này”!?!
 
Đoạn độc thoại trên cho thấy, Lê Đình Kình biết rõ khu đất Đồng Sênh đã thuộc dự án sân bay Miếu Môn, còn vướng 05 hộ dân trên đồng Sênh chưa giải quyết xong việc đền bù (quá trình sinh sống 05 hộ dân này đã lấn chiếm khiến đất nở ra gấp nhiều chục lần, chia/bán vô tội vạ dưới sự bảo kê của chính quyền xã cũ nên mới xuất hiện 14 hộ dân trong diện nhận bồi thường và hàng loạt cán bộ địa phương hầu tòa) mới là lý do để nhóm ông Kình và tổ Đồng Thuận “bắt thóp” sự quản lý lỏng lẻo của quân đội và sai phạm của chính quyền địa phương mà đòi “thỏa thuận lại” đất đã thuộc dự án do chính tay ông từng ký bàn giao cho quân đội này.
 
Việc chính quyền xã không chấp nhận “thỏa thuận” với nhóm của Lê Đình Kình cũng cho thấy, rõ ràng chính quyền đã biết đất khu vực Đồng Sênh là đất quốc phòng, nếu chấp nhận “thỏa thuận” là vi phạm pháp luật. Chính vì thế khi chính quyền xã “không chịu nghe theo thỏa thuận” đó, thì nhóm Lê Đình Kình đã lập tức gây sự, làm ầm ĩ sự vụ.
 
Thực tế cũng cho thấy, đến khi biết quân đội bàn giao đất cho Viettel, nhóm Đồng Thuận mới huy động dân làng ra đo đất, giữ đất, canh tác, ngăn cản và hợp lý hóa bằng đơn xin khai hoang. 
 
Tại kết luận thanh tra đất Đồng Tâm, cũng ghi rõ “Theo hồ sơ quản lý đất nông nghiệp của UBND xã Đồng Tâm, xã Đồng Tâm không có đất nông nghiệp diện tích 59 ha hoặc 49 ha xứ đồng Sênh như ông Lê Đình Kình và một số công dân nêu”.
 
 
Vậy là cuộc họp thường kỳ của nhóm Đồng Thuận đã vô tình lộ rõ âm mưu, thủ đoạn và hành vi chiếm dụng trái phép đất quốc phòng của Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận. Nó cũng cho thấy, bàn tay nhơ nhuốc, bẩn thỉu của nguyên Bí thư đảng ủy xã Nguyễn Thị Lan trong việc hà hơi tiếp sức cho âm mưu hợp thức hóa đất quốc phòng bị lấn chiếm ở Đồng Tâm.
 
Với việc lộ tử huyệt pháp lý này, cùng với việc bị chặt đứt vòi bạch tuộc Nguyễn Thị Lan trong nội bộ hệ thống chính trị cơ sở ở Đồng Tâm cho thấy, vụ cướp đất rồi ăn vạ của Lê Đình Kình sắp đến hồi kết thúc. Chỉ tiếc rằng, đã nhiều lần chính quyền cho cơ hội, song nhóm Đồng Thuận vẫn cố tình bất hợp tác. Hành vi chống đối giai đoạn cuối dù được hà hơi tiếp sức của đám chống cộng hải ngoại và lũ thảo khấu chính trị khoác áo dân chủ trong nước có lẽ cũng sẽ không được mấy hơi. Cho đến giờ phút này, những kẻ ngoan cố sẽ không có kết cục tốt đẹp gì.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *