“Nhân nào quả nấy”, kêu ca câí gì?

Người xem: 126

Ong Bắp Cày
Zing vừa có bài: “Cảng cá lớn nhất miền Trung nồng nặc mùi hôi thối” phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng tại cảng cá Thọ Quang. Và anh phóng viên sau khi khóc than cho dân đã nhanh chóng kết luận: “Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực này nước thải từ các nhà máy chế biến thủy sản chưa được xử lý triệt để vẫn chảy ra âu thuyền. Hàng trăm tàu cá xả nước thải đen ngòm ra cảng cá. Nhiều loại rác thải nổi lềnh bềnh trên mặt nước.”. Xem link dưới:
 
Hình ảnh dưới đây là cảng cá lớn nhất miền Trung:
 
Bài cũng phản ánh, nhiều năm qua, người dân 2 phường Nại Hiên Đông và Thọ Quang (quận Sơn Trà) phải sống chung với ô nhiễm môi trường ở âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang. Âu thuyền này là cảng cá lớn nhất miền Trung. Trung bình mỗi ngày, có hơn nghìn tàu thuyền của ngư dân các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định vào đây bán cá và lấy dầu, nước ngọt, đá lạnh, lương thực để tiếp tục ra khơi. Theo số liệu từ Ban Quản lý âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, mỗi ngày có khoảng 4.000 ngư dân miền Trung vào đây để giao dịch hải sản. Hàng ngày, người dân khu vực giáp ranh 2 phường Thọ Quang và Nại Hiên Đông phải “sống chung” với ô nhiễm. Những hôm nắng nóng, mùi hôi thối của rác thải, tanh nồng của hải sản theo làn gió bay thẳng vào nhà dân.
Dân và anh phóng viên đổ tội cho là do nhà máy chế biến thủy sản gây ra.
Đồng ý là ô nhiễm nước có thể do việc xử lý nước thải chưa tốt, nhưng xin hỏi, từ bao giờ mà nhà máy chế biến thủy sản tạo ra rác như trong những tấm hình kia vậy?
 
Không khó để kết luận: Rác lềnh phềnh do chính người dân ném xuống.
 
Ý thức kém, làm ăn chộp giật, chỉ biết lợi phần mình và lợi trước mắt, quen thói ỷ lại và cố tìm cho bằng được ai đó để lỗi, thì giờ đây phải trả giá. 
 
Người dân hãy tự trách mình đi. Đừng đổ tại Nhà nước, tại chế độ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *