Đồng Tâm: Kình già tiếp tục mất đi những tay chân đắc lực

Người xem: 134

Cuteo@
Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến. Cánh tay đắc lực của Kình già, tức Lê Đình Kình cũng như của cái gọi là “Tổ Đồng Thuận” là vợ chồng Bùi Thị Nối, Nguyễn Hạ Thuân cũng đã dứt áo ra đi vì không chịu nổi tiếng xấu để đời và vì mâu thuẫn tiền bạc, mâu thuẫn nội bộ. 
Đây là điều đã được tiên lượng từ ngay từ khi bố con Lê Đình Kình và Lê Đình Công lập ra Tổ Đồng Thuận với mục đích chống lại các quyết định hành chính của chính quyền Hà Nội. Kể từ ngày lập ra đến nay, các thành viên đã lần lượt ra đi không kèn không trống và mới nhất là cặp vợ chồng Nối Thuân, được coi là những người giúp việc đắc lực nhất, là hạt nhân cốt lõi của tổ này cũng đã phải lên tiếng rời bỏ.
Từ ngày đầu thành lập, Nối và Thuân là cặp vợ chồng tích cực giúp sức cho Kình già và Tổ Đồng Thuận. Bất kể vụ việc nào, từ gây rối trật tự công cộng, bao vậy cán bộ xã, huyện; phá đám các cuộc họp của UBND xã; tẩy chay cán bộ, đảng viên trung kiên…đều nhất nhất có Nối Thuân.
Nguyễn Hạ Thuân lợi dụng chức danh Cụm trưởng dân cư số 6 để tổ chức họp dân, liên hoan tại nhà riêng để xuyên tạc, kích động, lôi kéo người dân tham gia gây mất an ninh trật tự. 
Bùi Thị Nối luôn luôn sát canh cùng Lê Đình Công đi đầu chửi bới, lăng mạ cán bộ xã Đồng Tâm, đón tiếp số đối tượng chống đối chính trị về địa phương, gặp gỡ số cầm đầu khiếu kiện Dương Nội, ngăn cản lực lượng công an, kích động người xâm chiếm đất quốc phòng, tham gia tích cực các hoạt động xây dựng trái phép tại Đình Hoành.
Vì sao vợ chồng Nối Thuân rời bỏ Kình già và Tổ Đồng Thuận?
Lý do rất đơn giản. Ngoài việc bị những người tử tế ghẻ lạnh, tẩy chay thì cặp vợ chồng này đã nhận ra bản chất “vì tiền” của bố con nhà Kình trong vụ quyên góp tiền nắn chỉnh đường qua Đình Hoành và quyên tiền mua cây keo trồng tại Đồng Sênh.
Người dân thôn Hoành cho rằng việc nắn chỉnh đường qua Đình Hoành hiện nay không thực hiện được là do Bùi Thị Nối đã ăn chặn tiền đóng góp của dân. Thực tế, Nối là người đi quyên góp (kể cả đe dọa cô lập) song toàn bộ số tiền đó đã bị bố con Lê Đình Kình cuỗm sạch. Khi dân hỏi thì Kình già nhanh chóng nói rằng số tiền đó Kình không biết, hoàn toàn do Bùi Thị Nối nắm giữ.
Trước đó, vợ chồng Bùi Thị Nối cũng nhận quả đắng khi bị bố con Lê Đình Kình nghi ngờ Nối ăn chặn tiền mua cây keo trồng tại Đồng Sênh và việc Nối luôn muốn cầm “quỹ” của Tổ Đồng Thuận…
Và cuối cùng thì sau một loạt các vụ việc, vợ chồng Bùi Thị Nối cũng nhận ra rằng, họ chỉ là tay sai, là công cụ, là cái loa để Kình già và Tổ Đồng Thuận lợi dụng tổ chức gây mất an ninh trật tự tại Đồng Tâm nhằm lợi dụng vụ việc để tư lợi cá nhân. Vì lý do đó, Bùi Thị Nối, Nguyễn Hạ Thuân đã lẳng lặng tách ra, không tham gia bất kỳ hoạt động nào của “Tổ Đồng Thuận” nữa.
Dù muộn còn hơn không, rút khỏi Tổ Đồng Thuận là bước đi khôn ngoan hướng về nẻo thiện của vợ chồng Bùi Thị Nối cũng như của vợ chồng Nguyễn Văn Doanh, Nguyễn Thị Thoa và gần đây là Lê Thị Loan, Nguyễn Thị Đề thì Kình già ắt hẳn đã rất tức giận vì mất đi một công cụ bẩn tưởi nhằm mục đích trục lợi cá nhân.
Sự tan ra của cái gọi là Tổ Đồng Thuận sẽ là tất yếu, trước hết và chủ yếu vì mục đích bất hảo của nó, và sau nữa là vì những toan tính vụ lợi của các thành viên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *