Từ thiện Văn công Kỳ án

Người xem: 300

Bài chép của anh Dái Ghẻ
 

Nếu thành công trong việc bóc trần được câu chuyện từ thiện đen, Việt Nam có thể sẽ có một cú chấn động xã hội ngang ngửa với việc lôi các Uỷ viên BCT ra toà.

Hãy hình dung đồng loạt và lần lượt, những ngôi sao giải trí của chúng ta sẽ tiếp bước nhau ra trước vành móng ngựa, những fanpage triệu view sẽ vĩnh viễn ngủ quên im ắng, những án tù 15,20 năm sẽ được tuyên đều đặn, và người ta sẽ truyền tay nhau những sản phẩm giải trí đình đám của họ, đính kèm những tiếng thở dài, như thể đấy là dấu tích của một thời xa xưa lắm.
 
Sao-Kê, sẽ trở thành một thuật ngữ ám ảnh trong xã hội, tương đương như tham-nhũng vậy.
 
Cần phải làm, bởi cái nguy hại nhất của việc buông lỏng cho từ thiện đen sống và phát triển được, nó không chỉ là về mặt vật chất thuần tuý, mà cay đắng hơn, đó là sự ngu-dân.
 
Quan chức dân tuý dẫn đến ngu dân.
 
Ngôi sao giải trí mượn tiếng cá nhân để trục lợi thông qua con đường từ thiện cũng là một dạng dựa trên nền tảng ngu dân, và tiếp tục làm trầm trọng hoá thêm tình trạng ngu dân, khi mà nhìn chung người ta đều chọn giải pháp im lặng chịu thiệt với số lượng mất mát cá nhân là không đáng kể.
 
Hiệu-phó đã từng giảng rằng, quan nhân danh nhân dân nếu nguy hiểm một, thì dân mà cũng nhân danh nhân dân, còn nguy hiểm mười. Huy động từ thiện là hành vi nhân danh tình yêu thương trong nhân dân, huy động niềm tin nhân ái trong nhân dân, và nếu sự việc được phát triển theo hướng lừa đảo, đó sẽ là một sự tổn thương rất lớn đến những nhiệt huyết, truyền thống tốt đẹp của nhân dân.
 
Người dân có thể im lặng, nhưng pháp luật thì không nên. Sự tinh vi của chốn quan trường còn có thể bóc ra được, thì không có lý do gì lại bó tay bất lực trước những trò mèo của đám văn công giải trí, thứ mà chính cộng đồng mạng cũng có thể phát hiện ra, phân tích sâu được.
 
Những ngày này chắc chắn sẽ là những ngày bận rộn nhất của các ngôi sao từ thiện, lên mạng khóc lóc hay tuyên bố đãi bôi các kiểu, chỉ là bài câu giờ vớt vát cho những hành động tẩy xoá, lấp liếm, đánh tráo, phù hợp hoá các sai phạm, trước khi chính thức bị pháp luật sờ gáy.
 
Chúc may mắn các văn công, hehe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *