Bị dọa giết vì “phản biện vaccine Trung Quốc” hay trò dối trá của Mạc Văn Trang?

Người xem: 109

Khoai@
 

Mới đây Mạc Văn Trang nói với BBC rằng, ông ta bị người lạ mặt gọi điện dọa giết chỉ vì phản biện, phản đối Vaccine của Trung Quốc. Với được tin này, BBC vội vã lên bài ám chỉ ông Mạc Văn Trang bị chính quyền cho người dọa giết. Đương nhiên, Trang già đọc lại mà không phản đổi.

Anh em chắc chắn không lạ gì Mạc Văn Trang rồi. Khi TP HCM đang lúc cần Vaccine và được phân phối nhiều loại, trong đó có cả Vaccine Trung Quốc, Mạc Văn Trang đã đăng tải bài viết, trong đó tập trung hạ thấp tác dụng của Vaccine Sinopharm, tỏ ý hoài nghi về mức độ bảo vệ nhưng lại nhấn mạnh những nguy cơ tử vong, trong khi không thể đưa ra được một bằng chứng hay số liệu khoa học nào. Từ đây, Trang ngầm đưa ra “một âm mưu đen tối của Trung Quốc đối với người dân Việt Nam” để dọa người dân và kích động họ từ chối tiêm loại Vaccine này.
 
Bản chất của vấn đề chắc chắn không phải do Mạc Văn Trang thương dân hay lo cho dân mà cái chính là khi còn có người dân từ chối tiêm Vaccine của Trung Quốc thì Trang đã thực hiện được việc phá hoại chính sách phòng chống dịch của nhà nước rồi.
 

Người dân Hà Nội xếp hàng chờ tiêm vaccine ngừa Covid-19 – Ảnh của BBC.

Chính vì đăng nhiều bài viết bài Tàu mù quáng, trong đó có tẩy chay Vaccine của Trung Quốc một cách vô căn cứ, nên nhiều người đọc phản ứng. Đọc bài viết của Mạc Văn Trang thì những người có kiến thức lập tức hiểu ngay rằng, ông ta không có chút kiến thức nào về y học, đặc biệt là kiến thức về Vaccine phòng bệnh. Những gì ông ta viết về Vaccine chỉ là cảm tính có định hướng.
Có lẽ có sự phản ứng thái quá của ai đó, nên Mạc Văn Trang bịa đặt ra chuyện có thanh niên lạ mặt gọi điện đe dọa sẽ giết nếu tiếp tục tẩy chay Vacccine Tàu. Mục đích của việc bịa đặt này là để thể hiện với giới dân chủ rằng, ông ta quan trọng và cũng là để truyền thông nước ngoài có cơ hội đánh bóng tên tuổi mà thôi. Việc Mạc Văn Trang rêu rao ông ta “bị doạ giết vì phản biện Vaccine Trung Quốc” là để nhằm vào mục đích đó, đồng thời tạo cớ cho đám ba que, dzân chủ xôi thịt dẫn lời của Trang bôi nhọ chính quyền, kích động người dân chống đối.

Tất nhiên, dù rêu rao bị dọa giết nhưng như thường lệ, Mạc Văn Trang không chứng minh được ai đó đã gọi điện dọa giết ông ta. Không ghi âm, không hình ảnh chụp lại từ danh sách cuộc gọi đi gọi đến… Tất cả câu chuyện trên vẫn chỉ là bọt dãi từ mồm ông này ra. 

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là ông ta nói rằng, có “một thanh niên lạ mặt gọi điện đến dọa giết”, nhưng có lúc lại nói, có “một người nặc danh gọi điện dọa giết”. Đây chính là sơ hở của ông Trang.
Câu hỏi đặt ra là Mạc Văn Trang làm thế nào để biết người gọi điện là “nặc danh”, nhỡ người gọi điện xưng danh đúng tên của họ thì sao gọi là “nặc danh”? 
Câu hỏi tiếp theo, người gọi điện cho Mạc Văn Trang có thần kinh hay không mà lại gọi Facetime để đến nỗi ông Trang không nhận ra đó là người quen mà phải gọi là “Thanh niên lạ mặt”?
Phân tích như thế để khỏi cần kết luận chúng ta đã biết câu chuyện bị gọi điện dọa giết của Mạc Văn Trang là một sự bịa đặt nhạt toẹt bởi thiếu gia vị, phi thực tế. 
Đã là dối trá thì đừng xảo ngôn là phản biện vì tiêu chuẩn quan trọng nhất của phản biện là phải trung thực, dùng lý lẽ và dùng minh chứng để chứng minh cho lý lẽ đó. Mạc Văn Trang đang thiếu đi cái quan trọng nhất là sự trung thực, do đó, việc ông ta rêu rao là “phản biện” cũng là sự dối trá.
Nói thẳng, luận điệu dối trá của Mạc văn Trang chỉ có thể qua mặt được nhưng người nhẹ dạ cả tin và thiếu hiểu biết mà thôi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *