Cần “Giải cứu Quốc ca”

Người xem: 111

Khoai@
 

Hôm qua 6/12/2021 xem trận Việt Nam – Lào trong khuôn khổ AFF Cup trên nền tảng Youtube, tôi thực sự đã rất sốc khi mà tiếng của bản Quốc ca Việt Nam đã bị tắt với lý do “bản quyền âm nhạc”.

Quốc ca không chỉ là một tác phẩm âm nhạc mà còn hơn thế nữa, nó là Quốc hồn của dân tộc. Do đó việc đăng ký sở hữu trí tuệ để có bản quyền Quốc ca bản thân nó là một sự tham lam, bất chấp của người đăng ký. Ở phía bên kia, cơ quan cấp bản quyền sở hữu trí tuệ Quốc ca cũng thể hiện tầm nhìn kém cỏi trong quản lý, đồng thời thể hiện thái độ thiếu tôn trọng đối với Quốc ca.
 

Tôi nghĩ, đã đến lúc các bộ ngành và toàn dân phải lên tiếng về vấn đề này để “Giải cứu Quốc ca”. Xin khẳng định, Quốc ca đã được gia đình Cố Nhạc sỹ Văn Cao hiến tặng cho Nhà nước. Xem ảnh bên.

Đây không phải lần đầu Quốc ca của chúng ta bị tắt tiếng trong các trận đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam khi được phát trên kênh YouTube.
 
Mới đây, báo chí đã xôn xao khi một doanh nghiệp đứng ra tuyên bố đăng ký sở hữu bản quyền ca khúc “Tiến quân ca” của cố nhạc sĩ Văn Cao. Thời gian qua đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức bị báo cáo, xóa các video khi đăng tải trên kênh YouTube mà có phát bài Quốc ca Việt Nam.
 
Đây được coi là lý do khiến Next Media chủ động tắt tiếng của quốc ca Việt Nam, Lào trong trận đấu tối 6-12. Điều này nhằm bảo vệ, tránh việc người hâm mộ có thể không được xem trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên kênh YouTube vì lý do liên quan đến bản quyền âm nhạc bài quốc ca.
 
Xin hỏi anh chị em, Quốc ca đã được gia đình nhà cố Nhạc sỹ Văn Cao hiến tặng cho Nhà nước, vậy tại sao cơ quan quản lý lại lấy của Nhà nước để cấp bản quyền cho một công ty khác?
 
Bản quyền gì thì bản quyền, sở hữu gì thì sở hữu, nhưng nên nhớ Quốc ca là Quốc hồn dân tộc và nó thuộc sỡ hữu của toàn dân Việt Nam. Những ai đã biến của chung thành của riêng nên có động thái hoàn trả lại cho dân tộc trước khi quá muộn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *