Xuyên tạc lời Thủ tướng

Người xem: 106

Ong Bắp Cày
 
Ai đó đã đúng khi nói “Không xuyên tạc, không bịa đặt thì không phải đám dân chủ cuội. Xuyên tạc, bịa đặt là bản chất của đám lợi dụng dân chủ chống phá nhà nước”.
 

Sáng nay lướt mạng thấy có cái tiêu đề là lạ “LÝ DO NHIỀU LÃNH DẠO KHÔNG THICH FACEBOOK LÀ ĐÂY !” của Fb Nguỹenuan Dung nên tò mò vào đọc. Xin trích nguyên văn:

Chắc người ta vu oan cho ông thủ nói vậy.
 
Làm gì ông ấy không biết NHÂN QUYỀN khác với LỢN QUYỀN cơ chứ ?
 
Đúng là suc vật chỉ cần đủ ăn đủ ấm .
 
Đời nào ông thủ lại coi dân như lợn chứ ạ
 
Xin dân mạng đừng bịa chuyện vu oan giá họa nhé !
 
Phê phán, phản đối cũng được nhưng không nên bịa đặt ! Biạ đặt là hèn hạ !
 
Tuy nhiên, nếu ông tt nói CHỈ LÀ … thì rứt khoát không đủ .
 
NHÂN QUYỀN rất nhiều thứ, không thể “CHỈ LÀ” được, đếm trên ngón tay là không đủ, thưa tt !“.
 
Đây là một status bịa đặt lời, mỉa mai miệt thị Thủ tướng bằng cách giả vờ phản đối ý kiến chê trách Thủ tướng vì một phát ngôn.
 
Xin khẳng định ngay, Thủ tướng Phạm Minh Chính không phát biểu như thế. Câu nói của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dài hơn, đủ ý nhưng đã bị cắt xén với mục đích xuyên tạc, kích động người đọc có phản ứng tiêu cực. 
 

Trong bài báo “Thủ tướng: Nhân quyền lớn nhất ở Việt Nam là lo cho 100 triệu dân ấm no và hạnh phúc” đăng trên VOV (Xem hình bên) thì Thủ tướng phát biểu tại Phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao về cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trong nội dung nói về vai trò quan trọng của con người trong kỷ nguyên số. Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, “con người là yếu tố quan trọng nhất”. Nguyên văn câu nói của Thủ tướng như sau:

Nhân quyền lớn nhất ở Việt Nam là lo cho 100 triệu dân ấm no và hạnh phúc, dân chủ, cuộc sống bình yên, an ninh, an toàn, an dân, phát huy tối đa yếu tố con người, đó là điều quan trọng nhất. Đồng thời giữ vững ổn định chính trị. Xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, không hy sinh an sinh xã hội, môi trường, tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần“.
 
Tôi dám chắc Fb Nguỹenuan Dung đã xuyên tạc, cắt xén phát biểu của Thủ tướng. Xem phần comment, đầy rẫy những phát biểu cợt nhả, bỉ bôi câu nói của Thủ tướng đồng thời mạ lỵ chế độ. Tuy nhiên, Fb Nguỹenuan Dung đã không có hành động ngăn chặn bằng cách xóa đi hoặc nhắc nhở.
 
Thiết nghĩ, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như lực lượng an ninh mạng nên vào cuộc xử lý trường hợp này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *