Về đề thi giả mạo, nhằm bôi nhọ trường Lương Thế Vinh

Người xem: 146

Khoai@
 
Hôm qua 22/5, đám nhọ mõm ngứa mồm tung lên một Diễn đàn giáo dục “Đề thi thử môn ngữ văn vào lớp 10” có nội dung phản cảm rồi gán cho là của trường Lương Thế Vinh ở Hà Nội. Khỏi phải nói nhiều, đó là chiêu bẩn bựa nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của Nhà trường.
 
Trong cái gọi là “đề thi” này, câu 3,5 điểm sử dụng một đoạn ngữ liệu trong “Câu chuyện về con đường” của tác giả Đoàn Công Lê Huy, in trong Ngữ văn 7 tập 2, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, NXB Giáo dục Việt Nam 2002, trang 74. Mời xem hình ảnh:
 
 
Tuy nhiên, văn bản trong đề thi so với văn bản trong SGK Ngữ văn 7 nói trên đã bị kẻ xấu cố ý đưa thêm vào một đoạn rất dung tục, phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi của học sinh như sau: “Đạo là đường, âm đạo là con đường đầu tiên đưa em ra với ánh sáng, cho em được chính thức làm người”.
 
Mời các anh chị xem 2 ảnh trên và so sánh 2 đoạn văn trong bản gốc “Câu chuyện về con đường” và trong đề thi để thấy kẻ xấu đã thêm vào một đoạn văn bịa đặt, dung tục.
 
 
Hậu quả là, nhiều người đã có những phản ứng gay gắt, rồi bình luận xúc phạm uy tín, danh dự của thầy và trò Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh.
 
Phản ứng với thông tin giả mạo trên, đại diện Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh là bà bà Văn Thùy Dương, đã khẳng định đề thi ngữ văn đang lan truyền trên mạng không phải đề thi của trường. Trích đoạn trong cái gọi là “Đề thi thử” đó là bịa đặt, vì nó không có trong sách Ngữ Văn 7, tập hai, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, NXB Giáo dục Việt Nam 2002, tại trang 74″.
 
Đại diện Trường Lương Thế Vinh cho biết, nhà trường đã báo cáo các cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà trường cũng như góp phần làm trong sạch, lành mạnh môi trường mạng xã hội.
 
Như vậy, một lần nữa chúng ta lại phải chứng kiến những thông tin giả mạo nhằm hạ uy tín, danh dự của một cơ sở giáo dục nổi tiếng tại Thủ đô. Sự việc là lời nhắc nhở người dùng mạng xã hội hãy cảnh giác trước những thông tin giả mạo và bình tĩnh kiểm chứng trước khi có bình luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *