Sự trì độn của Nguyễn Văn Đài

Người xem: 107

Cuteo@
 

Đọc, nghe những gì kẻ vong quốc Nguyễn Văn Đài thể hiện trên Facebook, thú thật cho đến tận bây giờ tôi vẫn không thể hiểu nổi vì sao anh ta lại từng là luật sư. Sự trì độn đó, có lẽ chỉ đủ để sống kiếp hủi nô trọn đời.

Hôm 3/4/2022, anh công an tuột xích Lê Chí Thành bị Tòa án tuyên 2 năm tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ” và ngay lập tức Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn trong cái gọi là “Hội anh em dân chủ” hộc lên rằng, “Chính quyền độc tài cộng sản Việt Nam y án 2 năm tù với cựu đại úy Lê Chí Thành là một tội ác đối với số ít những người có lương tâm còn lại trong ngành công an”.
 
Lê Chí Thành từng là cán bộ công an, nhưng vi phạm kỷ luật, bị tước quân tịch, đuổi cổ ra khỏi Ngành. Từ đây, Thành được biết đến một “chí phèo dân chủ” hiện đại, chuyên đi gây rối trật tự công cộng, phá rối các hoạt động của các cơ quan ban ngành và xâm phạm lợi ích của các tổ chức, cá nhân. Sơ sơ như thế để thấy, cái mà Nguyễn Văn Đài gọi là “lương tâm” có nghĩa là gì. 
 
Bản án mà Nguyễn Văn Đài nhắc đến mới chỉ là một phần nhỏ trong chuỗi hoạt động vi phạm pháp luật của Lê Chí Thành. Đây mới chỉ là vụ “Chống người thi hành công vụ vào hôm 20/3/2021. Trưa hôm đó, Lê Chí Thành lái xe, nhưng “không chấp hành hiệu lệnh biển báo hiệu khi lái xe ô tô vào làn đường dành cho xe 2, 3 bánh và ưu tiên xe buýt”. Khi bị kiểm tra, “Thành không xuất trình được bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe, CMND” theo đúng quy định của pháp luật và cản trở việc chấp hành pháp luật tới 4 tiếng đồng hồ. Trong quá trình này, Lê Chí Thành cùng đồng bọn kéo đến dùng điện thoại phát livestream, phản đối các yêu cầu của Tổ công tác. Đây chỉ là một trong số 20 vụ Lê Chí Thành cùng đồng bọn cố tình tiếp cận, khiêu khích, cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ. Thậm chí, chúng ngông cuồng đến trụ sở cơ quan công an để gây mất an ninh trật tự.
 
Tại Tòa, Lê Chí Thành thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật, bày tỏ sự hối hận vì những việc mình đã làm và xin được giảm án. Và bản án 2 năm tù là đúng người, đúng tội, nhân văn. Tuy nhiên, dư luận vẫn cho là mức án quá nhẹ so với các hệ lụy mà Thành để lại cho xã hội.
 
Vậy mà, Nguyễn Văn Đài, Hồ Hà Nhi và đám rác rưởi lại nói rằng “bản án 2 năm tù cho Lê Chí Thành là tội ác”.
 
Như trên đã nhận định, mức án 2 năm là quá nhẹ nhàng so với mức án của các nước văn minh như Mỹ, Đức, Úc.
 
Bạn Mai Anh viết rằng, “Nhìn sang những nước khác trên thế giới, tội phạm chống người thi hành công vụ luôn là tội danh có những bản án rất nghiêm khắc. 
 
Ví dụ như tại Australia, người nào tấn công, quấy rối hoặc đe dọa sĩ quan cảnh sát trong khi thi hành nhiệm vụ, dù không gây thương tích có thể bị phạt tù từ 5 đến 7 năm. 
 
Tại Mỹ, nếu bạn không chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát thì việc người đó bị chĩa súng và ăn “kẹo đồng” là điều bình thường chứ đừng nói đến việc tranh cãi hoặc livestream, đồng thời có thể đón nhận bản án lên đến 5 năm tù. 
 
Nếu so sánh bản án của Lê Chí Thành và các nước khác trên thế giới có thể thấy mức án 2 năm tù giam đó là đúng người, đúng tội và có tính “nhân văn của pháp luật Việt Nam”.
 
Không rõ Nguyễn Văn Đài và đồng bọn trong cái gọi là “Hội anh em dân chủ” có đủ kiến thức pháp luật để so sánh hay không? 
 

Hỏi tức đã trả lời.

Trì độn như Đài thì rất xứng đáng với phận vong quốc hủi nô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *