Chống phá Nhà nước, Trần Hoàng Huấn lĩnh án 8 năm tù

Người xem: 116

Khoai@
 

Hôm nay 5/5/2022, Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Huấn (ảnh bên) 8 năm tù, phạt quản chế 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước” được quy định tại điều 117 Bộ Luật hình sự 2015.

Bị cáo Trần Hoàng Huấn sinh năm 1988, ngụ tại tỉnh Tiền Giang.
 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, từ ngày 11/9/2020 đến ngày 7/4/2021, Trần Hoàng Huấn đã sử dụng Facebook cá nhân để viết và đăng tải 60 bài viết, dòng trạng thái có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; 21 bài viết, dòng trạng thái bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; các bài viết, dòng trạng thái còn lại là đả kích, bôi nhọ chế độ, phủ nhận thành quả cách mạng và xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tất cả các bài viết trên, Trần Hoàng Huấn đều để ở chế độ công khai và không kiểm soát các bình luận vi phạm pháp luật.
 
Cáo trạng cũng thể hiện rõ Trần Hoàng Huấn đã thừa nhận thường xuyên truy cập vào các trang mạng có nội dung xấu, các trang phản động và nhiều báo, đài nước ngoài có thái độ thù địch, chống Nhà nước để lấy thông tin, bài viết, sau đó biên tập lại hoặc viết lại theo ý của Huấn, rồi đăng trên Facebook cá nhân, với mục đích chống chính quyền, phỉ báng, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.
 
Trong 2 năm liền, từ 2016 đến 2017, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tiền Giang đã mời Trần Hoàng Huấn lên làm việc để cảnh báo, giáo dục và răn đe nhiều lần. Tại các buổi làm việc với cơ quan công an, Trần Hoàng Huấn đều tự tay viết cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau Trần Hoàng Huấn lại vẫn cố tình vi phạm.
 
Ngày 26/3/2020, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng đối với Trần Hoàng Huấn về hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. Tuy nhiên Huấn không chấp hành quyết định xử phạt, sau đó tiếp tục tái phạm với tần xuất dày đặc hơn.
 
Dựa trên các chứng cứ, kết quả điều tra xét hỏi và tranh tụng, Tòa đã tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Huấn 8 năm tù giam và 3 năm quản chế kể từ khi chấp hành xong án phạt tù về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước” được quy định tại điều 117 Bộ Luật hình sự 2015.
 
Bản án của Trần Hoàng Huấn là tiếng chuông cảnh tỉnh những ai còn đang có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân… nhằm chống phá Nhà nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *