Vụ Khánh Ly: Cảnh cáo Ban Tổ chức là chưa đủ và chưa nghiêm túc

Người xem: 114

Khoai@
 
Sở VHTT và DL Lâm Đồng cảnh cáo Ban tổ chức đêm nhạc Khánh Ly vì đã để cho ca sĩ Khánh Ly đã hát ca khúc có nội dung phản động, không được cấp phép. Nhiều người trong đó có tôi cho rằng, cảnh cáo là quá nhẹ và thiếu nghiêm túc.
 

Trong đêm nhạc Khánh Ly tại Đà Lạt ngày 25/6, ca sĩ này đã hát nhạc phẩm Gia tài của mẹ ngoài danh mục được cấp phép.

 
Sở VHTT và DL Lâm Đồng đã yêu cầu đơn vị tổ chức đêm nhạc đến làm việc sau khi có phản ánh từ rất nhiều khán giả và hàng chục ngàn cư dân mạng. 
 
Danh mục bài hát đêm nhạc Khánh Ly tại Đà Lạt ngày 25/6. Có 24 ca khúc được cấp phép biểu diễn. Trong số này, không có bài Gia tài của mẹ.
 
Trước đó, Sở VHTT và DL Lâm Đồng đã cấp phép chương trình của Khánh Ly vào ngày 24/6 tại Ana Mandara Resort. Trong chương trình này, có 4 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong danh mục biểu diễn, gồm Để gió cuốn đi, Hãy yêu nhau đi, Ở trọ, Nếu có yêu tôi. Văn bản cấp phép biểu diễn nêu rõ Ban tổ chức có trách nhiệm: “Thực hiện đúng nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật đã được chấp thuận” và “Báo cáo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch việc thực hiện những nội dung đã đăng ký và các kiến nghị cụ thể (nếu có) sau khi kết thúc các chương trình biểu diễn nghệ thuật”.
 
Đêm 25/6 khi biểu diễn cô ca sỹ già Khánh Ly đã lợi dụng sự lỏng lẻo trong giám sát của cơ quan quản lý để hát bài hát “Gia tài của mẹ”. Đây là bài hát có nội dung độc hại, xuyên tạc các giá trị lịch sử của dân tộc và thực tế công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ở Việt Nam.
 
Cá nhân tôi cho rằng, hình thức kỷ luật nhẹ hều như đã nói ở trên, chắc chắn sẽ gây ra nhiều phản ứng của cộng đồng. Người dân có lẽ cần (1) cấm biểu diễn vĩnh viễn ở Việt Nam đối với ca sỹ Khánh Ly, vì đây không phải lần đầu ca sỹ già này biểu diễn các ca khúc chống cộng; (2) Xử lý nghiêm túc hơn nữa đối với người đã cấp phép, nhưng lại không giám sát chương trình và không có động thái ngăn chặn kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *