Tiktoker Nguyễn Hoàng Minh bị phạt 10 triệu đồng vì xúc phạm người dân miền Trung

Người xem: 106

Cuteo@
 
Tin vui là ngày hôm nay 22/8, Tikoker Nguyễn Hoàng Minh đã bị phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng vì đã làm ra và tán phát clip tiktok có nội dung miệt thị, xúc phạm người dân miền Trung.
 
Nguyễn Hoàng Minh, 23 tuổi, là chủ tài khoản tiktok Hoàng Minh. Nguyễn Hoàng Minh ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, tạm trú tại phường 4, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
 
Nguyễn Hoàng Minh phạt 10 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật với các tình tiết tăng nặng.
 
Ngay sau khi tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng đã chuyển hồ sơ kết quả xử lý đến Công an các đơn vị, địa phương có liên quan để tiếp tục làm rõ từng hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Hoàng Minh trước đây.
 
Trước đó hôm 5/8/2022, tài khoản Tiktok Hoàng Minh đã đăng tải clip có nội dung xúc phạm đến danh dự, uy tín, tình cảm của người dân miền Trung, đi ngược với thuần phong mỹ tục, với truyền thống văn hóa và thậm chí là vi phạm pháp luật. 
 
Trong clip, ngoài 2 nhân vật nữ được “phỏng vấn” có những phát ngôn theo kịch bản thì Nguyễn Hoàng Minh cũng trực tiếp cung cấp thông tin sai lệch về người miền Trung. Minh cho rằng “người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội, không có tinh thần đất nước… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại…”.
 
Tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng Minh thừa nhận chính mình đã sản xuất, chỉnh sửa, đăng tải video trên.
 
Nguyễn Hoàng Minh cũng khai nhận rằng, video được quay tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt và mặc dù người được phỏng vấn có cả những nhận xét tích cực về người miền Trung nhưng Nguyễn Hoàng Minh chỉ chọn những đoạn nhận xét tiêu cực theo ý của anh ta để đăng lên. Như vậy, việc miệt thị, coi thường người dân miền Trung là việc làm có chủ ý, có sắp đặt có tính toán của Nguyễn Hoàng Minh. Những hành vi của Nguyễn Hoàng Minh là vi phạm pháp luật cần phải được xử lý nghiêm minh.
 
Đáng chú ý, trước đó Nguyễn Hoàng Minh từng xây dựng, chỉnh sửa, cắt ghép nhiều clip có nội dung sai sự thật khác nhau đăng tải trên kênh Tiktok.
 
Hiến pháp 2013 quy định rất rõ, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, không ai bị phân biệt đối xử và mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm… 
 
Người có hành vi phân biệt, miệt thị vùng miền có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác theo Điều 155 Bộ luật Hình sự và có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc có thể bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.
 
Người có hành vi phân biệt, miệt thị vùng miền còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội phá hoại chính sách đoàn kết theo Điều 116 Bộ luật Hình sự. Tùy theo mức độ mà mức hình phạt thấp nhất có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm hoặc cao nhất từ 7 đến 15 năm nếu như: Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với chính quyền, với lực lượng vũ trang, với các tổ chức chính trị xã hội; Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ, ly khai dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam; Phá hoại việc thực hiện chính sách đoàn kết quốc tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *