SINGAPORE VÀ GÁI ĐIẾM

Người xem: 94

Ong Bắp Cày

Tất nhiên singapore không phải là con điếm như Cờ pờ chờ, nhưng họ cũng cơ hội không kém. 

Ảnh: một góc khu đèn đỏ Geylang ở Singapore

Thực tế đã chứng minh rằng, đôi khi kẻ được cho là thông minh nhất cũng vẫn có thể mắc những lỗi ngớ ngẩn. Một xứ sở được coi là văn minh nhất thì cách hành xử của họ cũng có khi không bằng một ả cave hạng ruồi, và Singapore là một ví dụ điển hình.

Trên trang Zing la liệt các bài viết về chuyện Singapore từ chối cho khách du lịch nữ Việt Nam nhập cảnh. Chưa có tuyên bố về lý do chính thức từ phía Singapore, nhưng ngay lập tức, các trang mạng chống phá đất nước và những kẻ  bệnh hoạn đã vội vã rêu rao rằng, đó là động thái của chính quyền singapore nhằm ngăn chặn nạn gái điếm ở xứ sở này.

Theo chị nếu như cách hành xử của Singapore bị coi là thiếu khôn ngoan và khó hiểu, thì cách hành xử của những người phát ngôn hoặc tiếp tay cho những phát ngôn rằng phụ nữ Việt Nam sang đó làm gái điếm là thậm ngu, bởi chính họ đang làm xấu mặt mẹ, chị, em gái và cả con gái của chính họ nữa.

Trong khi chờ giải thích từ phía Singapore theo yêu cầu bảo vệ công dân của nhà nước Việt Nam, chị tìm hiểu và được biết, ở Singapore, dịch vụ mại dâm được coi là ngành nghề hợp pháp. Tại quốc đảo bé xíu này có rất nhiều khu đèn đỏ với hàng trăm nhà thổ được cấp phép hoạt động, và điều đặc biệt cần nhấn mạnh là số gái bán dâm có quốc tịch Trung Quốc tại đây là nhiều nhất, tiếp đến là Thái Lan rồi mới đến Việt Nam. Vậy nếu nó là ngành nghề hợp pháp và dân Singapore cũng không phản đối việc này thì làm sao mà chính quyền Singapore lại có thể từ chối cho phụ nữ Việt Nam nhập cảnh mà không phải là Trung Quốc hay Thái Lan? Từ suy nghĩ này, chị thấy những kẻ đạo đức giả kia đưa ra lý do “vì sợ phụ nữ Việt sang đó làm điếm” là không thuyết phục.

Thực tế cũng cho thấy, tại Singapore, ngoài những nhà thổ được cấp phép thì vẫn còn những nhà thổ trá hình, tức bất hợp pháp. Những nơi như thế này thường thu hút được đông khách hơn những nơi hợp pháp, và điều này làm ảnh hưởng đến thu nhập của chính quyền. Theo những con số thống kê, phụ nữ tới quốc đảo này hành nghề mại dâm bất hợp pháp chủ yếu xuất phát từ các nước được miễn thị thực nhập cảnh. Điều này rất có thể dẫn đến việc Singapore xiết chặt thủ tục nhập cảnh với khách nữ từ các quốc gia này, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy phụ nữ Việt Nam nhập cảnh để hành nghề mại dâm bất hợp pháp chiếm đa số hay phổ biến nhất tới mức mà chính quyền phải từ chối cho nhập cảnh.

Một blogger nổi tiếng đã bàn đến chuyện này khi xem xét nó dưới góc độ kinh tế, ông cho rằng, sự xuất hiện của những phụ nữ đến từ các quốc gia được miễn thị thực nhập cảnh tới singapore làm gái mại dâm bất hợp pháp đã làm giảm thu nhập của chính quyền, và vì thế để bảo đảm nguồn thu, chính quyền Singapore “xiết chặt thủ tục xét nhập cảnh, theo kiểu giết nhầm còn hơn bỏ sót” và phụ nữ Việt Nam là một nạn nhân. 

Cách hành xử này của phía Singapore đã vô tình hay hữu ý chà đạp lên nhân phẩm người phụ nữ Việt Nam. Từ góc nhìn khác, những người bị từ chối nhập cảnh sẽ lại là người phải chịu gánh nặng kinh tế phát sinh cùng những tổn thương về tinh thần hay sức khỏe. Từ những lý do trên, nhà nước Việt Nam đã lên tiếng để bảo vệ quyền lợi cũng như phẩm giá công dân của mình. Nếu như Singapore không đưa ra được những lý do chính đáng, rất có thể một số hành động “có đi có lại” sẽ được áp dụng.

Một điều nữa chị muốn nói ở đây là trong câu chuyện này, phía Singapore chưa đưa ra câu trả lời chính thức thì không hiểu sao các phóng viên báo chí, các nhà dân chủ nhân quyền tự phong lại vội vã kết luận rằng, phụ nữ Việt Nam sang Singapore để làm điếm nên bị khước từ nhập cảnh và rồi la toáng lên rằng nhục quốc thể. 

Nực cười hơn nữa, những kẻ chống phá đất nước cùng đám vong nô thối miệng kia leo lẻo đổi lỗi cho tình trạng ăn cắp vặt, hay đi làm điếm là do lỗi của hệ thống, lỗi của chính quyền.

Theo chị, đó là lối suy nghĩ và hành động của lũ cơ hội chính trị bẩn thỉu, rất đáng bị úp ba ba vào mặt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *