Không có chuyện “Hai thiếu nữ Hà Nội tắm tiên ở Hồ Gươm”

Người xem: 110

Cuteo@
 
Như tôi đã viết trong entry trước, không có chuyện “Hai thiếu nữ Hà Nội tắm tiên ở Hồ Gươm” như một số anh chị nói trong một clip gây bão trên mạng vào ngày 16/5/2023. Chiều nay 17/5, Công an quận Hoàn Kiếm TP Hà Nội đã xác minh làm rõ “Hai cô gái tắm tiên tại Hồ Gươm” là 2 nam thanh niên. 
 

Kết quả xác minh của Công an quận Hoàn Kiếm cho thấy, hai người trong clip có tên “Hai thiếu nữ Hà Nội tắm tiên ở Hồ Gươm” là hai nam thanh niên. Cả hai cùng là nhân viên một quán ăn trên địa bàn phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Hai thanh niên này được xác định là  BVĐ (SN 2001, ở Mê Linh, Hà Nội) và BĐMN (SN 2006, ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc). Cả hai về Hà Nội làm nhân viên phục vụ một quán ăn ở phường Hàng Bông.
 
Vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều 16/5, sau khi hết giờ làm việc, hai thanh niên này rủ nhau ra khu vực bờ hồ chơi. Do thời tiết nóng, nên hai thanh niên này rủ nhau xuống hồ tắm. Vì là nơi công cộng nên cả hai bị người dân phản đối, yêu cầu lên bờ, nên hai người này lên bờ và đi về quán làm việc.
 
Hình ảnh trong clip cho thấy cả hai chỉ cởi trần ngâm mình dưới hồ chứ không phải tắm tiên. Do trời còn nắng, nên hai thanh niên này cũng cởi áo đội lên đầu, nhìn từ xa với chất lượng hình ảnh thấp dễ nhầm tưởng là mái tóc của phụ nữ. 
 
Như vậy, không hề có chuyện “Hai thiếu nữ Hà Nội tắm tiên ở Hồ Gươm” như một số trạng mạng bàn tán. 

Đối với trường hợp này, hai thanh niên đã vi phạm các quy định về trật tự, mỹ quan nơi công cộng, nên các cơ quan chức năng của quận Hoàn Kiếm đang lập hồ sơ xử ký theo quy định của pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *