Phát hiện mới của Ngô Bảo Châu

Người xem: 89

Khoai@
 
Châu giáo sư giỏi thật, ngoài toán học, Châu còn giỏi cả chính trị nữa cơ. Thật luôn.
 

Châu giáo sư vừa phát hiện ra rằng, “Cái mà Trung Quốc muốn ở Việt Nam chưa chắc đã là dầu hoả”.
 
Trong một bài viết mới đây, Châu nhắc lại vào năm 1979, lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình tuyên bố dạy cho Việt Nam một bài học bởi vì khi đó Đặng đã chắc chắn Liên Xô sẽ không nhúc nhích một ngón tay để ứng cứu. Chính vì vậy mà Đặng chỉ tấn công Việt Nam sau khi có thông tin tình báo của Mỹ khẳng định Liên Xô mệt lắm rồi, Liên Xô sẽ không động đậy dù chỉ là một ngón tay út.
 
Liên hệ với tình hình hiện tại, Châu cho rằng, xem xét qua vụ Syria, vụ Crimea thì thấy nước Mỹ của Obama cũng mệt rồi. Cái ông Obama ấy sẽ chẳng làm gì hơn là thực hiện phép biện chứng về xoay trục, xoay đi xoay lại vẫn thế. Rõ ràng đây là thời điểm lý tưởng để Trung Quốc nhắc lại cho Việt Nam bài học của Đặng. Sẽ chẳng có ai nhúc nhích một ngón tay út để bảo vệ nước Việt đâu.
 
He he, Châu có cái đúng là không có sự giúp đỡ, ủng hộ của bạn bè quốc tế thì sức mạnh của ta sẽ bị giảm đi. Nhưng Châu sai là ở chỗ Việt Nam luôn xác định tự lực cánh sinh, đéo bao giờ trông chờ vào “hảo tâm” của người khác. Ông bà, tổ tiên ta dạy rồi: “Đéo ai cho không ai cái gì” – Đó là chân lý, đéo cần chứng minh như Field.
 
Ơn trời, là hôm nay, Châu phát hiện ra, “Cái mà Trung Quốc muốn ở Việt Nam chưa chắc đã là dầu hoả”. Nói rõ thêm, “dầu hỏa” thì Trung Quốc khát lắm rồi, nhưng không chỉ khát “dầu hỏa” Châu ạ. 
 
Nhưng thôi, tưng này tuổi mà lại là giáo sư, Châu phát hiện thế đã là thiên tài dồi. Cái này cũng đéo cần chứng minh nhẻ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *