Hèn mọn, nhỏ nhen và đố kỵ

Người xem: 137

Khoai@
 

Hèn mọn, nhỏ nhen và đố kỵ là những từ mà người đọc mạng nói về chị Trác Thúy Miêu, tức Vũ Hoài Phương trong suốt mấy ngày qua.

Nguồn cơn dẫn đến làn sóng kỳ thị bẩn tưởi mang màu sắc chính trị nhằm vào các sinh viên trường Y Dược Hải Dương bắt nguồn từ nội dung Quảng cáo của các hãng hàng không và chị Trác Thúy Miêu là người có bài viết châm ngòi cho sự việc đáng xấu hổ này. 
 
Bằng 1 status (như trong hình dưới) xúc phạm các sinh viên Hải Dương tình nguyện giúp TP.HCM chống dịch, chị là người khơi mào cho đám “thượng đẳng”, “hào sảng” mà trong củ sọ chỉ có những hận thù, ghen tức nhỏ nhen… phun ra những khích bác, miệt thị vùng miền trong những ngày qua.
 
Tôi không nghĩ chị mượn một câu Quảng cáo của hãng hàng không để phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, càng không nghĩ chị cố tình phá hoại cuộc chiến chống covid-19 của cả nước nói chung và của TP.HCM nói riêng. Chỉ là chị nhỏ nhen, hẹp hòi, ích kỷ và ngáo bản thân.
 
Đọc status đầy cảm tính, hoang dại của chị, tôi nhận thấy thái độ khinh miệt người dân phía Bắc của chị. Nó kẻ cả, trịch thượng, vô văn hóa, thiếu tình người. Cũng trong status này tôi nhận thấy cái tôi của chị quá lớn, và được chị đặt trên tất cả, bất chấp tất cả. Đó chính là sự ích kỷ hoang dại mà chị vẫn lấy đó làm tự hào, khoái trá.
 

Hào sảng gì, bao dung gì, thượng đẳng gì, quý tộc gì, cao sang gì cái ngữ nhà chị? 

Bằng status đó, chị đã vấy bẩn lên hình ảnh người Sài Gòn vốn hào phóng, lương thiện. 
 
Đừng tưởng viết status này, làm nổi sóng dư luận như thế này thì giá trị của con người chị được nâng tầm. Trái lại, vì nó mà chị đã tuột dốc không phanh, và chị đã tự chôn vùi mình trong vũng bùn hôi hám. Chị không chỉ làm tổn thương 300 sinh viên tình nguyện ngây thơ, nhiệt huyết mà còn làm tổn thương đến hàng triệu người khác chỉ vì cái tôi của mình, đó là tội ác!
 
Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nhiều khi chúng ta thực sự có niềm tin vào nhau trong nhân ái, hòa đồng thay vì kỳ thị nhỏ nhen và nghi ngại. 
 
Cuối cùng, tôi nhận thấy, dù chị đang tự giam hãm mình trong cái tôi chật hẹp hay đang trốn chui trốn lủi ở đâu đó, thì bất chấp những dị nghị, định kiến cá nhân, sinh viên Hải Dương và sinh viên cả nước vẫn tình nguyện vào TP.HCM chống dịch. Đó chính là sự tử tế, bao dung và hảo sảng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *