Khởi tố tài xế đâm thẳng ô tô vào 2 CSGT hòng chạy trốn

Người xem: 121

Khoai@
 

Với tình tiết không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, lại còn tăng ga đâm thẳng vào 2 cảnh sát thì phải điều tra về hành vi giết người mới đúng. Vụ này, đối tượng chỉ bị điều tra về hành vi vi phạm quy tắc giao thông và chống người thi hành công vụ. Nhưng rất có thể sau đó sẽ đổi tội danh khởi tố.

 
Ngày 3/2, Công an TP. Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Đình Tám (66 tuổi, trú tại tỉnh Hòa Bình) để điều tra về hành vi vi phạm quy tắc giao thông và chống người thi hành công vụ. 
 
Đỗ Đình Tám tại cơ quan công an
 
Ngày 2/2, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT), Công an thành phố Hòa Bình làm nhiệm vụ tại Km 142+90 quốc lộ 70 thuộc phường Tân Hòa. Đến khoảng 11h, tổ công tác ra lệnh dừng ô tô BKS 28A-130.05 đi hướng thành phố Hòa Bình – xã Yên Mông để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế điều khiển xe này đã không chấp hành hiệu lệnh và định quay đầu xe bỏ chạy.
 
Lúc này, CSGT tiếp tục ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế đã tăng ga lao thẳng vào người Trung úy Ngô Văn Thịnh và Thượng úy Bùi Văn Thái. Thật may, 2 chiến sĩ cảnh sát đã kịp nhảy tránh mà không chết như mong muốn của đối tượng. Chiếc ô tô chỉ dừng lại sau khi tông trúng mô tô của CSGT tại chốt kiểm tra.
 
Được biết, vào thời điểm xe của Đỗ Đình Tám đâm thằng vào 2 cảnh sát còn có chị N. Khi chiếc xe dừng lại, chị N xuống xe còn tÁM vẫn ngồi trên ô tô và dùng lời lẽ xúc phạm tổ công tác.
 
Khi biết chiếc xe bị hỏng nặng không thể di chuyển, Đỗ Đình Tám xuống xe, túm cổ áo và tấn công Thượng úy Vũ Huy Thành khiến cảnh sát này bị rạn đốt xương bàn tay và tổn thương phần mềm, phải nhập viện điều trị, một người khác cũng bị xây xước nhẹ.
 
Sau khi khống chế được Đỗ Đình Tám, qua kiểm tra nồng độ cồn, thấy tài xế này có nồng độ cồn 1,163 mg/l khí thở, vượt gấp gần 3 lần mức kịch khung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *