Nguyễn Xuân Diện – Một tiến sĩ ngu xuẩn

Người xem: 443

Cuteo@
 
Trên trang Tễu và cả FB của TS Nguyễn Xuân Diện đăng bài: “Hà Nội: NGƯỜI DÂN BẮT CƯỚP, CÔNG AN CƯỚP CÔNG“. 
 
Đọc tiêu đề bài viết, người đọc có cảm tưởng rằng, khi vụ cướp xảy ra, một công dân đã dũng cảm bắt cướp, nhưng công an lại nhận lại mình bắt tên cướp này.
 
Tuy nhiên, đọc bài ta lại thấy một sự thật khác hẳn.
 

Thứ nhất, như thường lệ, đây là bài báo của báo Tiền Phong, có tựa đề: Vụ bắt cướp trên đường Phạm Ngọc Thạch: Người trong cuộc nói gì?”, được TS Nguyễn Xuân Diện ăn cắp về blog của mình và giật lại tựa thành Hà Nội: NGƯỜI DÂN BẮT CƯỚP, CÔNG AN CƯỚP CÔNG“.

 
Thứ hai, theo nội dung bài báo thì việc bắt cướp là anh TTH, nhưng khi lên báo lại là cảnh sát giao thông (CSGT). Tuy nhiên, nội dung bài báo không hề có một chi tiết nào nói rằng anh CSGT kia tự nhận mình là người bắt cướp. Toàn bộ diễn biến được mô tả đều do các phóng viên tự thực hiện, và theo các phóng viên này thì “CSGT phối hợp với người dân bắt cướp” chứ không phải là CSGT bắt cướp. Ta cũng thấy trong bài viết, không hề có nội dung nào cho thấy anh CSGT kia nhận mình là người bắt cướp.

Đọc bài “Vụ bắt cướp trên đường Phạm Ngọc Thạch: Công an nói gì?” trên báo điện tử Pháp Luật Việt Nam của PV Xuân Trường và Quốc Huy có đoạn này: 


“Thiếu tá Tuấn cho biết, dựa trên biên bản bàn giao và báo cáo của cán bộ chiến sĩ CSGT thì thực chất, ngay tại thời điểm bị hại tri hô, lực lượng cán bộ chiến sĩ CSGT số 3 kết hợp với cảnh sát 113 đã có mặt ở hiện trường và chia làm 3 hướng khác nhau phối hợp với người dân bắt giữ đối tượng có dấu hiệu phạm tội.


Tuy nhiên, đối tượng chạy về phía bốt của lực lượng CSGT và bị người dân đuổi theo. Khi chạy tới gần vị trí của nam thanh niên mặc áo đen, đối tượng bị người này xô ngã tại chỗ và hai bên giằng co. Ngay tức khắc, anh Đức Anh chạy tới và rút còng số 8 còng tay đối tượng đưa về bốt tại nút giao Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch rồi bàn giao cho lực lượng cảnh sát 113 dẫn giải về trụ sở Công an phường Trung Tự để lấy lời khai.
Sau đó, nam thanh niên mặc áo đen bỏ đi. Cơ quan chức năng đang cần những người làm chứng nhằm xác định rõ hành vi của đối tượng để xử lý theo đúng trình tự, thẩm quyền. Đội CSGT số 3 là cơ quan chịu trách nhiệm chính để ghi nhận sự việc nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.

“Chúng tôi không phủ nhận việc làm của anh T. T. H. Phía cơ quan chức năng rất hoan nghênh và biểu dương tinh thần phối hợp bắt giữ nghi phạm của quần chúng nhân dân”, Thiếu tá Tuấn khẳng định”.

Như vậy, có thể khẳng định chắc chắn rằng, không hề có chuyện công an nhận mình là người bắt cướp, và cũng không hề có chuyện “Công an cướp công” như TS Nguyễn Xuân Diện lu loa.

Hành vi ăn cắp và sửa tiêu đề bài viết của Nguyễn Xuân Diện là có chủ ý nhằm bôi nhọ lực lượng công an thành phố Hà Nội. 


Tuy nhiên, hành vi này, một mặt là minh chứng cho những hoạt động thù địch của y đối với chính quyền, mặt khác chứng tỏ sự trì độn trên mức bình thường của y về não trạng bởi bài viết của phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam không hề có ý nói rằng “công an cướp công“.


Công an Hà Nội là đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và điều này là hoàn toàn xứng đáng với đơn vị này, nhưng không hiểu sao, một đối tượng chuyên chống phá đất nước, bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh, đả phá lãnh đạo Hà Nội, xuyên tạc và vu cáo các chiến sĩ công an một cách có hệ thống như TS Nguyễn Xuân Diện lại không bị xử lý. Có điều gì khuất tất ở đây chăng?


P/s: Khi bài này vừa lên blog thì Nguyễn Xuân Diện đã vội vã thêm vào dấu chấm hỏi (?) cho tựa đề bài viết của mình. Đó là hành vi chạy tội của y. Nhưng Cuteo@ đã chụp được ảnh màn hình như các bạn thấy ở hình trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *